Ford Việt Nam bị kiện tập thể vì lỗi nguy hiểm của hộp số

NGÔ NGUYÊN |

76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đang sử dụng hộp số Powershift vừa đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương - tỉnh Hải Dương, khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift và dịch vụ hậu mãi  của các đại lý.

Ông Võ Quốc Bình (57 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM) đứng đơn đại diện cho 76 chủ các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport khởi kiện.

Theo đơn, 76 người trên đã mua các dòng xe ôtô Ford nêu trên của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Xe của 76 chủ sở hữu đang sử dụng hộp số Powershift, thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.

Các lỗi này cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating, Stop safely", “Transmission malfunction service now”.

Theo đơn khởi kiện, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông.

“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời” - Lá đơn nêu.

76 chủ xe khởi kiện yêu cầu TAND TP Hải Dương ra quyết định buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật; bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe ôtô của Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift; công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng; buộc Ford phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.

Cùng với gửi đơn kiện, chiều 28.5, 76 chủ xe ôtô nêu trên cũng gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

NGÔ NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ford ra đời xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, giá siêu rẻ

Ngô Nguyên |

Mẫu xe có tên Freestyle 2018, được định vị ở phân khúc thấp hơn cả dòng xe Ecosport. Xe được bán với giá thấp nhất từ 509.000 INR (tương đương 173 triệu đồng) và cao nhất 789.000 INR (khoảng 270 triệu đồng) tùy phiên bản, tại thị trường Ấn Độ. 

Triệu hội 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT vì lắp nhầm phanh

Ngọc Uyên (tổng hợp) |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hội 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT. Lý do là để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống tại trục sau phù hợp do lỗi lắp nhầm phanh. 

Mang xe ô tô điện tự chế đi triển lãm quốc tế

Ngọc Uyên |

Ông Trần Minh Tâm, huyện Củ Chi, TPHCM đã mang chiếc xe ô tô điện tự chế đi Triển lãm Quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) vừa khai mạc tại quận 7 TPHCM. 

Ford ra đời xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, giá siêu rẻ

Ngô Nguyên |

Mẫu xe có tên Freestyle 2018, được định vị ở phân khúc thấp hơn cả dòng xe Ecosport. Xe được bán với giá thấp nhất từ 509.000 INR (tương đương 173 triệu đồng) và cao nhất 789.000 INR (khoảng 270 triệu đồng) tùy phiên bản, tại thị trường Ấn Độ. 

Triệu hội 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT vì lắp nhầm phanh

Ngọc Uyên (tổng hợp) |

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hội 178 xe Hyundai Grand i10 1.2 AT. Lý do là để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đĩa sang cơ cấu phanh tang trống tại trục sau phù hợp do lỗi lắp nhầm phanh. 

Mang xe ô tô điện tự chế đi triển lãm quốc tế

Ngọc Uyên |

Ông Trần Minh Tâm, huyện Củ Chi, TPHCM đã mang chiếc xe ô tô điện tự chế đi Triển lãm Quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2018) vừa khai mạc tại quận 7 TPHCM.