Honda CR-V tại Việt Nam không bị lỗi động cơ

Ngô Nguyên

 Trước thông tin triệu hồi và dừng sản xuất lô xe CR-V dùng động cơ turbo 1.5 L tại Trung Quốc do lỗi xăng không cháy hết lọt vào két nhớt, khách hàng trong nước rất lo lắng... Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về mẫu xe CR-V sử dụng động cơ turbo 1.5 L tại thị trường nước ta.

Theo đó, tại buổi báo cáo tài chính 2018, Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho hay, lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh nước này. 
Về mặt hình thức, động cơ của CR-V ở Việt Nam và Trung Quốc giống nhau. Tuy nhiên, mỗi nước lại có các quy định pháp luật khác nhau, tiêu chuẩn môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường khác nhau và các vấn đề về nhiên liệu cũng khác nhau. Do đó, ở mỗi nước, Honda lại điều chỉnh kỹ thuật động cơ cho phù hợp từng thị trường.

Từ đó ông Toshio Kuwahara khẳng định, động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam hoàn toàn bình thường.

Trước đó, Honda triệu hồi gần 130 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5 L tăng áp tại Trung Quốc để sửa chữa thay thế. Vụ việc này đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Honda ở Trung Quốc, khi mất 13% doanh thu, và giảm 2,3%  trong 3 tháng đầu năm. 

Triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic vì lỗi

Honda cùng đối tác Dongfeng đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc.  

Viết bình luận của bạn