Chiếc xe cổ ông Đoàn Ngọc Hải bán đấu giá để xây nhà giúp đỡ người dân khó khăn. Ảnh: Lê Thanh Phong.
Chiếc xe cổ ông Đoàn Ngọc Hải bán đấu giá để xây nhà giúp đỡ người dân khó khăn. Ảnh: Lê Thanh Phong.

Người chơi xe cổ nói gì về chiếc Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải?

LÂM ANH

Chiếc Daihatsu Compagno Berlina 1000 mà ông Đoàn Ngọc Hải bán để làm từ thiện được được xem là thế hệ đầu tiên của xe cổ ở Việt Nam, có giá trị sưu tập rất lớn.

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa nhượng lại chiếc xe cổ Daihatsu Compagno Berlina 1000 cùng với 4 chiếc áo đấu của Tuyển bóng đá Việt Nam với giá 4 tỷ đồng. Số tiền này ông sẽ dùng làm từ thiện, chung tay xây nhà hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Huế.

Sự việc ông Hải sẵn sàng nhượng lại chiếc xe cổ Daihatsu khiến giới chơi xe không khỏi xôn xao. Anh Dương Vũ Minh - một người chơi xe cổ đồng thời là thành viên Câu lạc bộ xe Volkswagen cổ Hà Nội chia sẻ, anh đã nghe và đọc thấy nhiều ý kiến cho rằng ông Hải làm màu, hoặc giá bán chiếc xe như vậy là cao so với thị trường.

Tuy nhiên, cùng là người trong giới "chơi" và sưu tập xe cổ, anh Minh nói rằng rất hiểu việc làm của ông Hải: "Tôi cũng là người mê xe Nhật, chiếc xe mà ông Hải đưa ra đấu giá được sản xuất từ những năm 60, được xem là thế hệ đầu tiên của xe cổ ở Việt Nam. Hơn nữa, chiếc xe Daihatsu này thực sự là một chiếc xe rất hiếm".

Dưới con mắt của người chơi xe, anh Minh còn tiết lộ thêm để phục chế và chăm sóc một chiếc xe cổ đẹp và cực "nét" từ các chi tiết nội thất bên trong đến phần ngoại thất bên ngoài như chiếc Daihatsu đó, ông Hải đã bỏ rất nhiều tiền vào chiếc xe này rồi.

"Cái thú chơi của người sưu tập xe cổ là như vậy, nếu như đam mê xe, thì chủ nhân sau khi mua xe về đều sẽ muốn phục chế hay "độ" lại cho chiếc xe của mình trở nên "tinh" hơn hẳn, ai cũng muốn làm sao cho chiếc xe của mình trở nên đẹp nhất" - anh Nguyễn Anh Châu, một người chơi xe "độ" chia sẻ.

Những món đồ để thay thế cho xe cổ thường sẽ được đặt từ nước ngoài về qua các đầu mối tại TPHCM, mức giá rẻ cũng có nhưng đối với dòng xe hiếm thì đồ thay có mức giá khá cao. Có một điều chắc chắn rằng ông Hải là người có đam mê thực sự với xe cổ và là người rất yêu xe chứ không hề đơn giản.

Anh Minh cho biết từng thấy rất nhiều người chơi xe nhưng không phải ai cũng phục dựng và chăm sóc cho xe được giống như chiếc Daihatsu 1000 của ông Đoàn Ngọc Hải. Một người yêu chiếc xe của mình đến mức tỉ mỉ như vậy, để đưa ra quyết định bán đi chiếc xe để làm từ thiện giúp đỡ mọi người, thì ông Hải thực sự sống vì mọi người chứ hoàn toàn không có chuyện làm màu.

"Không có ai làm màu bằng việc đó cả, nhất là người chơi xe, người ta quý chiếc xe của mình lắm" - anh Minh nhấn mạnh.

Về mức giá của chiếc xe, đối với người chơi xe cổ thì giá mua một chiếc xe đạt yếu tố hiếm và nét như thế đã không phụ thuộc vào giá thị trường nữa, mà phụ thuộc vào người mua và người bán. Hơn nữa, toàn bộ số tiền đó được dùng vào một công việc vô cùng có ý nghĩa cho cộng đồng, thì việc định giá xe không đơn giản là định giá để trao đổi mua bán nữa.

Từ khóa: xe cổ
Ảnh minh hoạ: Autodaily.
Loạt xe SUV "lột xác" ngoạn mục ở phiên bản mới

Năm nay, phân khúc SUV 7 chỗ chuyển mình khi nhiều mẫu xe SUV bán chạy trình làng phiên bản nâng cấp hoàn toàn khác biệt so với bản cũ.

Viết bình luận của bạn