Porsche phát triển dòng xe điện: Có ưu thế để cạnh tranh?

DI PY |

Dòng xe thuần điện Taycan và dòng xe plug-in hybrid (PHEV) được Porsche Việt Nam đẩy mạnh theo mục tiêu toàn cầu. Liệu dòng xe này có ưu thế cạnh tranh trên thị trường?

Từ 2007 đến nay, Porsche Việt Nam đã có 15 năm hoạt động. Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ họ đang bước vào kỷ nguyên di động điện với dòng xe thuần điện Taycan và dòng xe plug-in hybrid (PHEV), theo mục tiêu toàn cầu của Porsche là trong năm 2030, tỉ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ đạt hơn 80%.

Rõ ràng việc phát triển dòng xe điện, Porsche đang có tham vọng chinh phục phân khúc khách hàng yêu thích dòng xe thân thiện với môi trường trong tương lai.

d
d
Porsche đánh dấu hành trình 15 tại Việt Nam. Ảnh:  Porsche. 

Xét trên phương diện khách quan, dòng xe điện có ưu điểm dễ nhận thấy nhất là khả năng giảm phát thải đáng kể so với xe chạy bằng xăng dầu.

Với những xe sử dụng xăng, nhiên liệu để đốt cháy động cơ, sẽ gây ra tiếng động trong quá trình vận hành. Trung bình, một xe ô tô chạy bằng xăng sẽ phát ra âm thanh khoảng 70dB với tốc độ 104 km/h. Trong khi đó, các loại xe điện chạy yên tĩnh và có âm thanh nhẹ nhàng hơn do không phải đốt cháy nhiên liệu.

Trọng lượng của động cơ điện rất nhẹ so với các loại động cơ chạy bằng xăng. Độ an toàn của xe điện cao hơn so với xe xăng truyền thống, như những tai nạn về cháy nổ do rò rỉ xăng dầu, ma sát động cơ quá lớn tạo ra tia lửa điện gây cháy…

Tuy nhiên, dòng xe này cũng còn hạn chế như dòng xe điện, quãng đường chạy trung bình cho một lần sạc đầy điện thường thấp hơn so với xe xăng truyền thống cho mỗi lần đổ đầy bình.

Vòng đời pin ô tô điện trước đây chỉ được khoảng 5 năm. Tuy nhiên, nhờ công nghệ cải tiến, hiện nay, vòng đời pin ô tô điện đã được nâng lên gấp đôi, với thời gian từ 8-10 năm. Tuy nhiên, chi phí thay pin ô tô điện cũng khá đắt.

Bản thân xe điện khi vận hành không sản sinh ra khí gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là một trong những thách thức đối với nhà sản xuất pin và xe ô tô điện nói chung.

Tuy nhiên, trong hành trình gần 10 năm nữa, việc cải thiện những hạn chế trên là điều không quá khó khăn. Vậy nên, với những hãng phát triển dòng xe này, có khả năng sẽ có được phân khúc khách hàng tốt.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Độ Xe Duy Tùng - Thí sinh kỳ cựu của sự kiện EMMA Miền Bắc 2022

Thanh Vũ |

Từ những bỡ ngỡ ban đầu tại EMMA Việt Nam 2018, Độ xe Duy Tùng từng bước khẳng định tay nghề trong làng độ xe tại Việt Nam, cũng như trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng Thái Nguyên khi muốn nâng cấp những chiếc xe của mình.

Lái thử xe Hàn - Nhận vô vàn ưu đãi

M.Q |

Bạn đã sẵn sàng đón ưu đãi cùng Hyundai Việt Hàn chưa? Một ngày duy nhất tại Trung tâm thương mại Giga Mall để trải nghiệm các dòng xe Hyundai và nhận quà khủng lên đến 25 triệu cùng 1 chỉ vàng SJC.

TPHCM có xe trung chuyển miễn phí khách đi lại bến xe Miền Đông mới

MINH QUÂN |

Sáng ngày 1.12, xe trung chuyển miễn phí hành khách đi lại ở bến xe Miền Đông mới (Thành phố Thủ Đức) chính thức hoạt động.

TPHCM: Vé xe Tết tăng cao nhất 60%

MINH QUÂN |

Vé xe Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở TPHCM sẽ tăng từ 40 - 60% để bù chiều xe chạy rỗng.

Độ Xe Duy Tùng - Thí sinh kỳ cựu của sự kiện EMMA Miền Bắc 2022

Thanh Vũ |

Từ những bỡ ngỡ ban đầu tại EMMA Việt Nam 2018, Độ xe Duy Tùng từng bước khẳng định tay nghề trong làng độ xe tại Việt Nam, cũng như trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng Thái Nguyên khi muốn nâng cấp những chiếc xe của mình.

Lái thử xe Hàn - Nhận vô vàn ưu đãi

M.Q |

Bạn đã sẵn sàng đón ưu đãi cùng Hyundai Việt Hàn chưa? Một ngày duy nhất tại Trung tâm thương mại Giga Mall để trải nghiệm các dòng xe Hyundai và nhận quà khủng lên đến 25 triệu cùng 1 chỉ vàng SJC.

TPHCM có xe trung chuyển miễn phí khách đi lại bến xe Miền Đông mới

MINH QUÂN |

Sáng ngày 1.12, xe trung chuyển miễn phí hành khách đi lại ở bến xe Miền Đông mới (Thành phố Thủ Đức) chính thức hoạt động.

TPHCM: Vé xe Tết tăng cao nhất 60%

MINH QUÂN |

Vé xe Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở TPHCM sẽ tăng từ 40 - 60% để bù chiều xe chạy rỗng.