Tuy nhiên, thay vì có 18 thương hiệu tham gia như thông tin trước đây thì nay chính thức chốt lại chỉ có 15 thương hiệu, sẽ trưng bày trên một diện tích rộng đến 30.000m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Cũng như năm trước, một trong những thương hiệu lớn hàng đầu của ngành sản xuất ôtô trong nước là Thaco Trường Hải đã không tham gia.
Triển lãm năm nay có nét mới là ra mắt ứng dụng Vietnam Motor Show, theo đó người dùng di động có thể theo dõi các thông tin cập nhật về triển lãm, dịch vụ hỗ trợ khách tham quan, các hãng xe tham gia và mẫu xe trưng bày…
Trả lời câu hỏi vì sao có 3 thương hiệu đã rút không tham gia, ông Toru Kinoshita – Chủ tịch VAMA – cho biết “không thể trả lời thay các thương hiệu đó lí do tại sao”. Trước câu hỏi VinFast sắp ra mắt xe ôtô, ông Kinoshita cho biết VAMA chào mừng tất cả các cty tham gia vào ngành công nghiệp ôtô, thị trường ôtô Việt Nam và triển lãm này trong đó có VinFast.
Một thông tin cũng đáng chú ý được đưa ra là, từ tháng 1-6.2018 lượng xe nhập khẩu từ Châu Âu về Việt Nam giảm mạnh. Tuy nhiên, “xe nhập khẩu đang trở lại”, theo lời đại diện của một thương hiệu. Lí do là phía các bộ ngành cũng đã có những tháo gỡ, và các thương hiệu xe nhập khẩu đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề thủ tục nhập khẩu xe.
Trong khi phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ tầm giá từ 500-900 triệu đồng đang chiếm thị phần cao nhất và cũng đạt mức tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam, tại VMS2018, sẽ xuất hiện thêm các “tân binh” là những dòng xe hatchback (có cửa sập phía đuôi xe) cỡ nhỏ như Volkswagen Polo, Honda Jazz hay Toyota Wigo…