Thị trường ôtô khốc liệt, "chiêu bài" giảm giá chưa hạ nhiệt

Khánh Linh

Để kích thích thị trường, giải phóng tồn kho, các hãng và đại lý ôtô, thậm chí các salon xe ôtô cũ, cũng đều áp dụng "chiêu bài" giảm giá dịp cuối năm.

Cuộc đua giảm giá vẫn chưa dừng lại

Liên tục trong vòng hơn một tháng trở lại đây, các hãng xe trên thị trường đều đua nhau tung các ưu đãi giảm giá mạnh chưa từng có đối với đủ các dòng xe từ xe sedan, xe SUV, xe nhập khẩu, xe lắp ráp trong nước, từ xe giá rẻ đến các mẫu xe hạng sang.

Bất kỳ hãng xe nào cũng đang chạy đua doanh số trong quý cuối cùng của năm 2020 nhằm xả hết hàng tồn và củng cố doanh thu cuối năm.

Hàng loạt mẫu xe ôtô kể cả những mẫu được coi là "xe quốc dân", đứng top những chiếc xe bán chạy trong nhiều tháng liền như Toyota Vios cũng không đứng ngoài cuộc chiến giảm giá giành thị phần.

Một số mẫu ôtô đang được lòng khách hàng ở phân khúc xe hạng B đang giảm giá từ 7 - 36 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác như gói phụ kiện tặng kèm, voucher giảm giá, giảm lãi suất ngân hàng. Thông tin cụ thể về mức giảm có thể tham khảo tại đây.

Thị trường xe mới liên tục chứng kiến các cuộc đua giảm giá từ các hãng xe. Ảnh minh hoạ.
Thị trường xe mới liên tục chứng kiến các cuộc đua giảm giá từ các hãng xe. Ảnh minh hoạ.

Thậm chí trong tháng 9, những hãng xe sang của Đức như Mercedes-Benz, BMW cũng thể hiện sự quyết liệt trong cuộc đua chặng đường cuối năm với mức giảm lên tới vài trăm triệu đồng. Thông tin cụ thể về mức giảm theo từng dòng xe có thể tham khảo tại đây.

Tương tự, rất nhiều mẫu xe sedan, SUV của các hãng Toyota, Ford, Mitsubishi, Nissan... cũng giảm vài chục triệu đồng.

"Chiêu bài" giảm giá đang được tất cả doanh nghiệp sử dụng

Giới kinh doanh ôtô cho rằng sở dĩ xe đang giảm giá mạnh là bởi các doanh nghiệp, đại lý muốn giải quyết dứt điểm hàng tồn để dọn kho, đón mẫu xe mới của năm 2020, 2021. Giải phóng hàng tồn cũng là mục tiêu chính của đa số hãng xe sau gần một năm nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Có thể thấy, dịch bệnh đang tạo ra xu hướng "ưa thích" giảm giá, khuyến mãi của phần đông người tiêu dùng. Nhất là khi nhiều tháng gần đây, họ thường xuyên được hưởng các chương trình ưu đãi giá khi mua bất cứ mặt hàng nào.

Ông Lê Thanh Việt, chủ đại lý ôtô trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội), cho rằng các hãng xe mới và cả các salon xe cũ, tất cả các dòng xe Việt Nam, Trung Quốc, Nhật, Mỹ, Đức, Hàn Quốc… nếu muốn bán được hàng đều phải có chính sách giảm giá liên tục kèm với tặng phụ kiện, hỗ trợ các loại phí.

"Giảm giá hiện nay đã trở thành xu hướng. Trong một tháng, nếu như không có chính sách ưu đãi cho khách hàng thì hầu như không bán được chiếc xe nào. Khách vào mua hàng luôn hỏi "sau dịch giá có giảm nhiều không, ưu đãi những gì"... Nếu nhân viên mà lắc đầu, khách sẽ quay đi luôn", ông Việt chia sẻ.

Thị trường xe mới liên tục chứng kiến các cuộc đua giảm giá từ các hãng xe. Ảnh minh hoạ.
Sedan hạng B từ 600 triệu "đua" giảm giá giành thị phần

Phân khúc sedan hạng B với mức tài chính 600 triệu đang thực hiện cuộc đua giảm giá tại Việt Nam nhằm mục đích cạnh tranh và kích cầu thị trường.

Viết bình luận của bạn