Xe tay ga điện đầu tiên trên thế giới đủ năng lượng chạy 200km

Thế Lâm |

Đây là hai mẫu xe tay ga điện đầu tiên được Kymco (Đài Loan) ra mắt ngày 12.6: New Many 110 EV và Nice 100 EV. Với việc sử dụng loại pin theo công nghệ Ionex, hai mẫu xe với thùng cốp dung tích 27,6 lít đủ chứa pin dự phòng đưa tầm hoạt động của xe tối đa lên tới 200km.

So với mẫu xe máy điện truyền thống của chính Kymco sản xuất cách đây 20 năm trước chỉ đủ pin hoạt động trong tầm 30km thì tầm hoạt động của hai mẫu xe tay ga mới nhất tăng hơn gấp 6 lần.

Điểm nổi bật nữa là ngoài thỏi pin trong được ưu tiên sử dụng theo cơ chế tự động thông minh, New Many 110 EV và Nice 100 EV còn có thể hoạt động ngay cả khi đang sạc những thỏi pin rời, và chỉ chuyển sang sử dụng pin rời sau khi đã được sạc đầy. Mỗi thỏi pin tháo rời được thiết kế gọn với trọng lượng chưa đầy 5kg, có thể dùng một tay xách cùng lúc hai thỏi tiện cho việc mang đi sạc (tại nhà hoặc các điểm dịch vụ sạc) hoặc thay thế. Hộc đựng pin được thiết kế dưới gầm xe vì thế cũng không choán chỗ nên giúp cải thiện được cốp xe rộng có thể chứa tới 4 nón bảo hiểm.

Trạm sạc Ionex với nhiều hộc nhỏ để sạc từng cục pin.
Trạm sạc Ionex với nhiều hộc nhỏ để sạc từng cục pin.

Bên cạnh đó, Kymco cũng giới thiệu trạm sạc Ionex với hệ thống đa điểm sạc, mỗi lõi pin được sạc đầy trong khoảng thời gian chưa tới 1 giờ. Công nghệ pin và trạm sạc Ionex đã khắc phục được một trong những rào cản lớn nhất từ trước tới nay đối với việc phổ dụng xe máy điện chính là nguồn năng lượng đủ đáp ứng cho những quãng đường dài lên đến hàng trăm km.

Cục pin rời Ionex.
Pin rời Ionex.

Đại diện Kymco cho biết, với việc ra mắt hai mẫu xe tay ga điện và công nghệ năng lượng Ionex, hãng đặt mục tiêu chiếm tới 50% thị phần xe gắn máy điện trong năm 2019. Và trong 3 năm tới, Kymco sẽ ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe máy điện, xây dựng hệ thống trạm sạc tại 20 quốc gia và bán ra nửa triệu xe, thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ xe máy dùng xăng sang xe máy dùng năng lượng điện thân thiện với môi trường theo xu thế của thời đại.

Kết nối smartphone với trạm sạc để theo dõi thông tin.
Kết nối smartphone với trạm sạc Ionex để theo dõi thông tin.

Trong khi mẫu New Many 100 EV có thiết kế cổ điển thì mẫu Nice 100 EV có kiểu dáng trẻ trung. Tại Đài Loan, những mẫu xe này được trợ giá của chính quyền, có giá lần lượt là 1.420USD, 990USD. Riêng phiên bản cao cấp New Many 100 EV Noodoe Navigation giá 1.590USD. Sản phẩm được bảo hành 5 năm về pin và lên tới 10 năm về động cơ.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc lại làm nhái cả siêu xe Lamborghini Urus

Ngọc Uyên |

Nhìn thoáng qua ít ai có thể nhận biết được đâu là Lamborghini Urus thật và giả, với những chi tiết bắt chước như khe gió, kiểu cắt xẻ, các đường gân và đèn hậu LED đặc trưng... Bản sao của Lamborghini Urus mang tên Huansu C60 Hyosow. 

Xe ô tô Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Ngọc Uyên |

Bắt chước giống hệt xe sang, lại rẻ, những chiếc ô tô Trung Quốc đang thực hiện cuộc xâm nhập lần thứ 2 vào Việt Nam sau lần thất bại thảm hại cách đây gần 10 năm. 

Suzuki Celerio siêu rẻ sắp về Việt Nam

Ngọc Uyên (tổng hợp) |

Suzuki Celerio phiên bản số tự động sẽ rẻ hơn so với các đối thủ tương ứng là Kia Morning Si AT (379 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 1.0 AT (380 triệu đồng)

Trung Quốc lại làm nhái cả siêu xe Lamborghini Urus

Ngọc Uyên |

Nhìn thoáng qua ít ai có thể nhận biết được đâu là Lamborghini Urus thật và giả, với những chi tiết bắt chước như khe gió, kiểu cắt xẻ, các đường gân và đèn hậu LED đặc trưng... Bản sao của Lamborghini Urus mang tên Huansu C60 Hyosow. 

Xe ô tô Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Ngọc Uyên |

Bắt chước giống hệt xe sang, lại rẻ, những chiếc ô tô Trung Quốc đang thực hiện cuộc xâm nhập lần thứ 2 vào Việt Nam sau lần thất bại thảm hại cách đây gần 10 năm. 

Suzuki Celerio siêu rẻ sắp về Việt Nam

Ngọc Uyên (tổng hợp) |

Suzuki Celerio phiên bản số tự động sẽ rẻ hơn so với các đối thủ tương ứng là Kia Morning Si AT (379 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 1.0 AT (380 triệu đồng)