BR-VT kích cầu du lịch: 78 doanh nghiệp tung ra các gói ưu đãi

T.TH

Nhằm đẩy mạnh việc kích cầu du lịch, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2020 với nhiều hoạt động thu hút du khách. Hiện có khoảng gần 80 doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình, tung ra nhiều sản phẩm du lịch kích cầu, các gói ưu đãi về giá để thu hút du khách.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT cho biết: “Từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lượng khách du lịch giảm đến 90% so cùng kỳ. Trước tình hình các hoạt động xã hội gần như trở lại bình thường, ngành du lịch dần khôi phục phần nào. Hiệp hội đã vận động 78 doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá nhưng chất lượng dịch vụ đảm bảo ở mức tốt nhất.”

Cụ thể đối với cơ sở lưu trú giảm từ 10 – 50% (kèm theo một số dịch vụ như Spa giảm 10 – 50%, Cafe/ăn sáng giảm 10% kèm xe đưa đón); nhà hàng giảm từ 10-30%; các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10% - 20%  giá dịch vụ cho du khách, trong khi vẫn đảm bảo dịch vụ tốt nhất khi đến với Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các doanh nghiệp tiên phong đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu gồm, Công ty TNHH Lữ hành Công Đoàn – Vũng Tàu xây dựng các tour Vũng Tàu – Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng vũ khí cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… thực hiện giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn đến 50%, khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú giảm 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20% và Khu du lịch Hồ Mây giảm trọn gói cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ 30%,...

Song song đó, các doanh nghiệp cũng kết nối với các hãng hàng không giảm giá vé cho khách đoàn từ 40% trên tất cả các hành trình khứ hồi từ TPHCM đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Huế, Phú Yên, Gia Lai, Đà Lạt, Hải Phòng,…

Ngoài ra Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BR-VT cũng đã công bố, giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, chủ trương đầu tư, quy hoạch, đề án phát triển đô thị thông minh của tỉnh, các hoạt động, sự kiện lễ hội trong thời gian sắp tới.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, bên cạnh quá trình thực hiện kích cầu Bà Rịa-Vũng Tàu cần tập trung xây dựng sản phẩm du lịch biển đảo; du lịch gắn với hội nghị; du lịch du thuyền và đào tạo nhân sự du lịch. Đồng thời, mong muốn ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần đẩy mạnh truyền thông để quảng bá đến người dân và du khách về điểm đến hấn dẫn, an toàn, thân thiện. Cùng với đó là cần tiến hành phân loại nhóm khách du lịch có thu nhập thấp, nhóm khách du lịch có thu nhập trung bình và nhóm khách du lịch có thu nhập cao để có những gói kích cầu phù hợp.

Từ khóa: kích cầu du lịch
Gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đỉnh tại Việt Nam

Nhân ngày Đạp xe Thế giới 3.6, nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda chia sẻ 5 lý do tại sao bạn nên khám phá thế giới xung quanh bằng xe đạp, đồng thời gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Việt Nam để bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ hoặc để dành cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình.

Viết bình luận của bạn