CMC giải nhiều bài toán cho doanh nghiệp tại Vietnam - Asia DX Summit

NGUYỄN ĐĂNG |

Tham dự Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 (Vietnam - Asia DX Summit 2024), chuyên gia từ CMC đã chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ AI/Automation để giải bài toán tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 28 và 29.5.

Chia sẻ trong chuyên đề “Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh”, ông Đặng Văn Tú - Giám đốc công nghệ Công ty CMC Global, chuyên gia công nghệ với hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành cho rằng bức tranh chuyển đổi số tại Việt Nam và khu vực châu Á đang diễn ra vô cùng tích cực và mạnh mẽ. Trong đó, dữ liệu là yếu tố then chốt để tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Ông Tú nhận định: “Mọi bài toán chuyển đổi số đều liên quan đến dữ liệu. Lưu trữ dữ liệu có thể đơn giản nhưng xử lý dữ liệu thì khác. Tùy vào mục đích mà cần có hồ chứa data cũng như công cụ khai thác và cách xử lý hiệu quả”.

Khai thác dữ liệu được coi là một trong những yếu tố then chốt trong các chủ trương, chính sách nhằm giúp Việt Nam chủ động tham gia cuộc cách mạng lần thứ 4. Với hơn 70% dân số sử dụng Internet, dữ liệu lớn (Big Data) sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế số, xã hội số cho Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn không có ít doanh nghiệp chưa biết lưu trữ, khai thác dữ liệu sao cho hiệu quả.

Ông Lường Anh Tuấn chia sẻ về hiệu quả của BPA trong hoạt động doanh nghiệp. Ảnh: CMC
Ông Lường Anh Tuấn chia sẻ về hiệu quả của BPA trong hoạt động doanh nghiệp. Ảnh: CMC

Để giải quyết điều này, ông Lường Anh Tuấn - Giám đốc mảng Tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) của CMC Global đã trình bày giải pháp tích hợp BPA vào AI. Bằng cách này các doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình phức tạp mà những phương pháp truyền thống trước đây không thể, giúp tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh như hiện tại.

Với biện pháp này, CMC Global đã hỗ trợ 1 doanh nghiệp hàng không 5 sao tiết kiệm 520.000 giờ lao động thủ công với 45 triệu giao dịch được xử lý bằng robot hàng năm.

Cũng trong khuôn khổ phiên “Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh”, CMC Global mang đến giải pháp tự động hoá kết hợp công nghệ AI, giúp nâng cao hiệu quả vận hành cho doanh nghiệp lên hơn 80%.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức JETRO với Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính diễn ra vào ngày 20.5 tại Hà Nội. JETRO là Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đang cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài những thông tin đa dạng liên quan đến thành lập công ty tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào Nhật Bản.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia chương trình triển lãm HCMC FOODEX 2024

HẠ MÂY |

Ngày 15.5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với các Sở, ngành, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Sinh viên đại học CMC học hỏi cùng chuyên gia trải nghiệm khách hàng

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mong muốn trang bị kiến thức thực tiễn cho sinh viên QTKD, Công nghệ ngay từ những năm đầu tiên, đại học CMC đã phối hợp với CMC Telecom và đối tác lớn của CMC là KPMG tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trải nghiệm khách hàng: Chạm là trúng”. Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý doanh nghiệp tương lai học hỏi về CX (chăm sóc khách hàng), cập nhật các xu hướng mới nhất đang diễn trên thế giới và Việt Nam.

CMC quyết tâm “Go Global”, đưa công nghệ Việt Nam tiến ra thế giới

NGUYỄN ĐĂNG |

Trong hơn 31 năm phát triển, tập đoàn CMC đã phần nào hiện thực hóa khát vọng đem con người, trí tuệ, công nghệ Việt Nam chinh phục thế giới, thông qua chiến lược “Go Global”. CMC đã mở rộng mạng lưới trên 5.000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao, phục vụ không chỉ khách hàng Việt Nam mà còn hàng trăm đối tác toàn cầu và hiện diện tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Australia, Mỹ…

CMC thúc đẩy hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản

NGUYỄN ĐĂNG |

“Đổi mới sáng tạo” chính là chủ đề chính trong buổi phỏng vấn của Tổ chức JETRO với Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành tập đoàn Công nghệ CMC Nguyễn Trung Chính diễn ra vào ngày 20.5 tại Hà Nội. JETRO là Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản đang cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài những thông tin đa dạng liên quan đến thành lập công ty tại Nhật Bản nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào Nhật Bản.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia chương trình triển lãm HCMC FOODEX 2024

HẠ MÂY |

Ngày 15.5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với các Sở, ngành, Hội ngành nghề liên quan tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TPHCM 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Sinh viên đại học CMC học hỏi cùng chuyên gia trải nghiệm khách hàng

NGUYỄN ĐĂNG |

Với mong muốn trang bị kiến thức thực tiễn cho sinh viên QTKD, Công nghệ ngay từ những năm đầu tiên, đại học CMC đã phối hợp với CMC Telecom và đối tác lớn của CMC là KPMG tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trải nghiệm khách hàng: Chạm là trúng”. Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý doanh nghiệp tương lai học hỏi về CX (chăm sóc khách hàng), cập nhật các xu hướng mới nhất đang diễn trên thế giới và Việt Nam.

CMC quyết tâm “Go Global”, đưa công nghệ Việt Nam tiến ra thế giới

NGUYỄN ĐĂNG |

Trong hơn 31 năm phát triển, tập đoàn CMC đã phần nào hiện thực hóa khát vọng đem con người, trí tuệ, công nghệ Việt Nam chinh phục thế giới, thông qua chiến lược “Go Global”. CMC đã mở rộng mạng lưới trên 5.000 kỹ sư công nghệ chất lượng cao, phục vụ không chỉ khách hàng Việt Nam mà còn hàng trăm đối tác toàn cầu và hiện diện tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Australia, Mỹ…