Chia sẻ về một trong những lý do JETRO lựa chọn Tập đoàn CMC để tham dự cuộc phỏng vấn lần này, đại diện JETRO cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực công nghệ và vị thế của Tập đoàn công nghệ CMC. Đây cũng là doanh nghiệp công nghệ thông tin – viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi muốn thúc đẩy đầu tư, hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản”.
Năm 2017, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức khai trương công ty CMC Japan tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa với sứ mệnh cung cấp kỹ sư phần mềm chất lượng cao, mang đến những giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin toàn diện và hàng đầu theo tiêu chuẩn thế giới cho các khách hàng tại Nhật Bản.
“Trong 7 năm qua, CMC Japan hoàn thành tốt mọi kế hoạch mục tiêu tại thị trường Nhật Bản, bao gồm cả chỉ tiêu về doanh số và nhân sự. Hiện nay, chúng tôi đang có những khách hàng lớn thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới như Honda”, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ.
Cũng trong năm 2017, CMC đã chính thức khai trương Trung tâm sáng tạo CMC và công bố Quỹ Sáng tạo CMC. Ngoài ra, CMC cũng ý thức rất sớm về việc xây dựng mô hình đổi mới sáng tạo trong chính nội bộ tập đoàn bằng việc thành lập Viện nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) vào năm 2014.
Thời gian tới, CMC sẽ tăng cường đầu tư mở rộng các trụ sở và văn phòng của CMC Japan ở 5 tỉnh lớn của Nhật Bản.
“Yếu tố đổi mới sáng tạo giúp CMC tiếp cận nhanh với những vấn đề mới và đem lại những yếu tố mới về công nghệ cho các đối tác Nhật Bản. CMC đầu tư rất nhiều giải pháp về hạ tầng mở cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng tôi mong và tin rằng CMC sẽ tăng cường và thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, thông qua việc hợp tác với các doanh nghiêph và đem lại giá trị cho họ”, chủ tịch CMC chia sẻ.