Số hóa các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm sống dành cho con người đang là xu hướng diễn ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, dịch vụ số hóa vẫn còn nhiều hạn chế khiến trải nghiệm của cả người dân và doanh nghiệp bị gián đoạn.
Mang lại lợi ích hàng ngày cho người tiêu dùng
Các giải pháp công nghệ đa dạng, tiên tiến như kết nối chuỗi cung ứng từ các nhà sản xuất tới cửa hàng tạp hoá, mua thuốc, đi chợ, mua đồ ăn, mua sắm tiện lợi hàng ngày trên ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh, hay nền tảng giao dịch mua bán nhà ở toàn diện là một trong số những lợi ích mà số hoá mang lại cho cuộc sống hàng ngày của mỗi người.
Thông qua các giải pháp, dịch vụ số, hành trình giao dịch và mua sắm của người tiêu dùng đang dần trở nên nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi hơn.
Là một nguyên tố thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung
Không chỉ giải quyết những trở ngại trong hành trình trải nghiệm cuộc sống số của người Việt, hệ sinh thái số còn hướng đến việc tối ưu hóa các quy trình kinh doanh cho doanh nghiệp nhằm đạt được tầm nhìn lớn là chung tay thúc đẩy sự phát triển vượt trội của nền kinh tế Việt Nam.
Một trong những ví dụ điển hình của hệ sinh thái số đang phát triển và hỗ trợ toàn diện cho người tiêu dùng đó là ứng dụng Vinshop, việc hợp tác chiến lược giữa One Mount Group và Techcombank đem đến các giải pháp tài chính như thanh toán trực tuyến, bán hàng trả chậm, ứng vốn kinh doanh đối với các chủ tiệm tạp hóa nhỏ lẻ, góp phần trợ sức để các cửa hàng tạp hoá truyền thống có thể mở rộng và gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Với năng lực cốt lõi là công nghệ và giải pháp tài chính, hệ sinh thái số sẽ đồng hành và tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng, gia tăng lợi nhuận, đồng thời tiếp cận các sản phẩm tài chính dễ dàng hơn.