TP. Hồ Chí Minh đề xuất không đánh giá học sinh bằng bài kiểm tra

A.N |

Sở GD - ĐT TP.Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau. Thay vì đánh giá học sinh qua bài kiểm tra, giáo viên có thể đánh giá học sinh qua hoạt động nghiên cứu khoa học, các bài thuyết trình và hoạt động trên lớp. 

Sở GD - ĐT TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản về thực hiện đổi mới công tác xây dựng kế hoạch giáo dục, đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá năm học 2019-2020.

Sở yêu cầu thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành. Nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên cần có kế hoạch chi tiết, rõ ràng, đầy đủ và thực hiện theo đúng các quy định về chuyên môn của Sở trong đổi mới kiểm tra đánh giá của đơn vị.

Đối với các bài kiểm tra định kỳ trên 45 phút (1 tiết), nhà trường, tổ /nhóm chuyên môn và giáo viên cần  4 mức độ yêu cầu (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao) của mỗi loại câu hỏi/bài tập có thể sử dụng để kiểm tra, đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong dạy học; xây dựng nội dung đề kiểm tra bao quát, thực tiễn tiếp cận đánh giá năng lực học sinh. Tăng dần các dạng câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với việc giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.

Cùng với đó, kết hợp một cách hợp lí giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

A.N
TIN LIÊN QUAN

6 kỹ sư ngành điện nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Việt Anh - Nam Dương |

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 37 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (CAFEO 37), tổ chức từ ngày 11.9 đến 14.9, tại Jakarta, thủ đô của Indonesia, tại phiên khai mạc ngày 11.9, 7 kỹ sư của Việt Nam, trong đó có 6 kỹ sư của TCty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã vinh dự được nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ học khối xã hội

Anh Nhàn |

Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên khối ngành kinh tế, kỹ thuật, công nghệ mới khởi nghiệp được nhưng thực tế chứng minh sinh viên học khối xã hội vẫn có thể áp dụng kiến thức học được để hình thành những ý tưởng khởi nghiệp. 

Học sinh TPHCM hân hoan chào năm học mới

Anh Nhàn |

Sáng 5.9, các trường tại TPHCM đồng loạt tổ chức lễ khai giảng trong không khí vui tươi. 

Không đọc báo cáo trong lễ khai giảng đầu năm học mới

A.N |

Lễ khai giảng phải được chuẩn bị chu đáo, an toàn. Chương trình có các nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch Nước và có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường, tâm lý lứa tuổi…

6 kỹ sư ngành điện nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Việt Anh - Nam Dương |

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 37 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (CAFEO 37), tổ chức từ ngày 11.9 đến 14.9, tại Jakarta, thủ đô của Indonesia, tại phiên khai mạc ngày 11.9, 7 kỹ sư của Việt Nam, trong đó có 6 kỹ sư của TCty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã vinh dự được nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ học khối xã hội

Anh Nhàn |

Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên khối ngành kinh tế, kỹ thuật, công nghệ mới khởi nghiệp được nhưng thực tế chứng minh sinh viên học khối xã hội vẫn có thể áp dụng kiến thức học được để hình thành những ý tưởng khởi nghiệp. 

Học sinh TPHCM hân hoan chào năm học mới

Anh Nhàn |

Sáng 5.9, các trường tại TPHCM đồng loạt tổ chức lễ khai giảng trong không khí vui tươi. 

Không đọc báo cáo trong lễ khai giảng đầu năm học mới

A.N |

Lễ khai giảng phải được chuẩn bị chu đáo, an toàn. Chương trình có các nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch Nước và có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường, tâm lý lứa tuổi…