Nam ca sĩ Hoàng Minh Viễn là người đầu tiên bước lên sân khấu cùng ca khúc “Bài tình ca cho em” – một sáng tác của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Kết thúc màn trình diễn, danh ca Ngọc Sơn nhận xét Hoàng Minh Viễn có giọng nam trung nhưng hát nốt cao rất tốt. Giám khảo Họa Mi đánh giá cao khả năng xử lý âm lượng lớn nhỏ trong giọng hát của Hoàng Minh Viễn, đặc biệt đoạn rung chữ “mãi” và “người” đã làm nữ danh ca xúc động.
Tiếp theo, nữ ca sĩ Như Ý thể hiện một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương, ca khúc “Nửa đêm ngoài phố”. Danh ca Họa Mi chia sẻ có cảm tưởng giọng hát của Như Ý như “khép ở trong lòng”, nữ giám khảo góp ý: “Khi hát mình phải mở cho giọng ra ngoài để cho giọng không bị mỏng…”.

Giám khảo Ngọc Sơn thì tỏ ra tiếc nuối: “Hồi nãy con hát mà chú ngồi thấp thỏm, giọng này hay quá mà tại sao không đẩy giọng ra”. Tuy nhiên, nam danh ca cũng khen ngợi Như Ý đã rất thông minh khi chọn tông nhạc và phô diễn ra được sở trường là giọng hát thuần bolero của mình: “Với tôi thì thật sự tim tôi nhảy “lung tung” hết khi nghe Như Ý hát”.
Ca khúc tiếp theo của đêm thi là “Yêu một mình” với phần thể hiện của ca sĩ Khắc Minh. Trước tiết mục này, Khắc Minh từng chia sẻ bản thân đến với chương trình là để mang lại một bài hát hay cho khán giả, chứ không đặt nặng vấn đề thi thố.
Nữ ca sĩ Tô Ngọc Hà là người cuối cùng bước lên sân khấu với ca khúc “Tình bơ vơ” – một sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương. Sau màn thể hiện, nhạc sĩ Minh Vy nhận xét Tô Ngọc Hà đã mang một luồng gió mới vào bài hát, mà nam giám khảo thì thích những cái mới. Nhạc sĩ Minh Vy còn chỉ ra danh ca Họa Mi đã “nhún nhảy” bờ vai khi nghe Tô Ngọc Hà hát.
Sau 4 tiết mục của tập này, điểm số lần lượt như sau: ca sĩ Khắc Minh được 28,5 điểm, ca sĩ Như Ý được 28,75 điểm; hai ca sĩ Hoàng Minh Viễn & Tô Ngọc Hà cùng được 29,5 điểm. Khép lại tập 17, Hoàng Minh Viễn & Tô Ngọc Hà đã tạm vươn lên dẫn dầu.