Dailian đưa tin ngày 22.5, SM Entertainment xác nhận, tính đến ngày 21.5, “My world” - mini album mới của aespa đã bán được 2.011.388 bản, đánh dấu một kỉ lục cá nhân mới cho nhóm nhạc nữ.
Đáng chú ý, “My world” được phát hành vào ngày 8.5, nghĩa là mini album chỉ mất 2 tuần để vượt mốc 2 triệu bản tiêu thụ.
Cho đến nay, chỉ có album “Born Pink” năm 2022 của Blackpink đã bán được hơn 2 triệu bản. Điều này giúp aespa - nhóm nhạc sau 2 năm rưỡi ra mắt, trở thành nhóm nhạc nữ đạt được 2 triệu bản nhanh nhất.
Trước đó, aespa cũng đã phá kỉ lục về lượng tiêu thụ trong ngày đầu tiên và lượng tiêu thụ trong tuần đầu tiên cao nhất so với các nhóm nhạc nữ trong lịch sử Hanteo. Cụ thể, “My world” đã bán được 1.372.929 bản trong ngày đầu tiên và 1.698.784 bản trong tuần đầu tiên.
Trong khi đó, ca khúc chủ đề “Spicy” của aespa đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn theo thời gian thực tại Hàn Quốc, và video âm nhạc của bài hát cũng đạt lượt xem trên YouTube với tốc độ chóng mặt.
Tính đến trưa ngày 22.5, MV đạt 73 triệu lượt xem, lọt top 14 danh mục âm nhạc thịnh hành.
Cùng ngày, 4 thành viên của nhóm nhạc nữ aespa đều đã mở tài khoản Instagram cá nhân và chia sẻ ảnh selfie nhóm cho bài đăng đầu tiên trên trang cá nhân của mình.