Theo đó, triển lãm thứ 6 nam hoạ sĩ lấy tên Vùng lụa, không phải vẽ với chất liệu lụa, mà giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu. Các tác phẩm được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.
Với nhà phê bình mỹ thuật Nguyên Hưng, ông đánh giá về triển lãm Vùng lụa: “Thoạt trông, như những bức tranh lụa. Tuy nhiên, đây không chỉ là trò chơi “giả chất liệu” thuần túy, mang tính hình thức. Mà mỗi bức tranh ở đây đều gợi mở những xúc cảm những suy tưởng vừa sâu lắng, vừa mênh mang, miên man như trước những “lung linh đáy nước in trời” - vừa thật gần gũi, vừa bất định, mơ hồ”.
Xem Vùng lụa, chúng ta có thể liên tưởng đến tinh thần của chủ nghĩa thoát ly (escapism), muốn chạy trốn khỏi thực tại để sống trong cảm giác an toàn, thoải mái của thế giới tưởng tượng, hư vô.
Nhà phê bình mỹ thuật Nguyên Hưng nhận định thêm: “Vẫn tiếp tục với khuynh hướng giao động giữa Trừu tượng trữ tình và Biểu hiện trừu tượng, và theo tinh thần ứng biến - mỗi “giai đoạn” trong hội hoạ của Quang Viễn là sự ứng biến theo những tình huống khác nhau của hoàn cảnh và tinh thần.
Và, bản thân những sự ứng biến này, cũng đã tạo thành những tình huống mới trong hội họa của anh. Điều này khiến cho tiến trình hội họa của anh, tuy vẫn còn ngắn ngủi, đã đầy những biến động, biến đổi - đáng ngạc nhiên”.
Xem Vùng lụa, họa sĩ Ngô Lực nói: “Triển lãm thể hiện sự chuyển biến một cách không lường trước của cả khán giả lẫn tác giả, mỗi một tình huống sẽ có những khoảnh khắc tiếp cận với nghệ thuật khác nhau“.
“Tôi thấy có đôi khi nghiêm nghị, bí hiểm, lúc chỉ là một khoảnh khắc thoáng qua, và có lúc thì như một sự vui vẻ được lấy cảm hứng từ những câu nói bông đùa. Tất cả được diễn ra một cách chân thật nhất, thực tại nhất, trong sự nhìn nhận của tác giả về tác phẩm, cũng như thái độ đối với nghệ thuật, và điều ấy là điều khác biệt của tác phẩm của hoạ sĩ với đa số các triển lãm hội họa khác” - hoạ sĩ Ngô Lực nói thêm.