Kang Daniel là một trong những nghệ sĩ Kpop đã trở lại vào tháng 2. Anh đã phát hành bài hát mới "Paranoia" vào ngày 16.02.
Được viết bởi chính Kang Daniel, "Paranoia" có giai điệu hấp dẫn, nói về những xung đột, nỗi đau và sự thống khổ mà anh đã trải qua trong cuộc sống. Bài hát này được coi là bản xem trước cho album sắp tới của thần tượng.
Trong khi đó, K-pop Radar là một dịch vụ chuyên về dữ liệu fandom nhằm quan sát và phân tích quy mô, sự phát triển của fandom của các nghệ sĩ, cũng như thành tích của họ trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài việc thống kê số lượng người theo dõi mà một nghệ sĩ solo hoặc nhóm thu được trong vòng một ngày, K-pop Radar còn ghi lại lượt xem theo thời gian thực của các video âm nhạc.
Bây giờ một tháng mới đã bắt đầu, K-pop Radar đã công bố thành tích của các nghệ sĩ và fandom Hàn Quốc trong tháng 2. Và tất nhiên, một trong những nghệ sĩ là Kang Daniel, người được K-pop Radar vinh danh là "Nghệ sĩ của tháng" tháng 2.
Mới đây, dịch vụ chuyên về dữ liệu fandom đã tiết lộ lý do chọn nam thần tượng.
Họ nhận xét: "Sự phát triển của Kang Daniel vẫn đang tiếp tục". Họ cũng lưu ý rằng video âm nhạc cho bài hát mới của anh đã đạt 10 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 49 giờ sau khi nó được phát hành vào tháng trước. MV thậm chí còn đứng đầu trên Bảng xếp hạng hàng tuần của K-pop Radar (từ ngày 14.02 đến ngày 20.02).
MV "Paranoia" đã đạt được tổng cộng 17,87 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên ra mắt. K-pop Radar cho biết thêm rằng số lượt xem trên YouTube cho MV này đã tăng lên con số khổng lồ 710.000 lượt xem trong hơn một giờ lúc 8 giờ tối (theo giờ Hàn Quốc) vào ngày 18.02. Tức là có trung bình 11.833 người xem mỗi phút.
Ngoài lượt xem trên YouTube, sự phát triển của Kang Daniel còn được thể hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Số người theo dõi trên Instagram của Kang Daniel đã tăng 92.825 người trong tháng 2 khiến tổng lượt theo dõi vượt 4,17 triệu. Kênh YouTube của anh cũng tăng khoảng 93.000 người đăng ký vào tháng 2.
Trong khi đó, ca khúc mới của nam thần tượng đã đứng thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc kể từ khi phát hành. Tính đến 8 giờ sáng (theo ngờ Hàn Quốc) ngày 12.03, bài hát đứng ở vị trí thứ 4 trên Genie, thứ 14 trên Soribada.
Xét về số lượt phát trực tuyến của "Paranoia" trên Spotify, ca khúc này đã vượt mức ba triệu lượt phát trực tiếp tính đến 2 giờ sáng (theo giờ Hàn Quốc) vào ngày 12.03. Nam ca sĩ solo này có gần một triệu người nghe hàng tháng.