Vào ngày 31.5 (giờ địa phương), Billboard đã công bố danh sách “21 Under 21”, bao gồm 21 người/đội dưới 21 tuổi. NewJeans là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách này năm nay.
Danh sách “21 Under 21” được Billboard tổng hợp hàng năm, xem xét các số liệu khác nhau như doanh số bán album và bài hát, số lượt phát trực tuyến, mức độ hiển thị trên mạng xã hội và phạm vi tiếp cận trên đài phát thanh/truyền hình.
Trong bài viết của mình, Billboard nêu bật những thành tựu của NewJeans, ghi nhận những thành tích ấn tượng của nhóm trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt. Theo Billboard mô tả, NewJeans đã thiết lập được “sự hiện diện đặc biệt ở K-pop”.
Trên thực tế, NewJeans đã đứng đầu bảng xếp hạng “Billboard 200” với EP thứ 2 - “Get Up” vào năm ngoái, đánh dấu thời gian ngắn nhất mà một nhóm nhạc K-pop đạt được điều này - sau một năm khi ra mắt.
Ngoài ra, nhóm nhạc do CEO Min Hee Jin sáng lập cũng gây chú ý khi lọt vào bảng xếp hạng bài hát chính của Billboard Hot 100 với các ca khúc như “OMG”, “Ditto”, “Super Shy”, “ETA”, “Cool With You”. Trong đó, “OMG”, “Ditto” và “Super Shy” vào top 10 của bảng xếp hạng Global 200 của Billboard.
Nhờ loạt thành tích ấn tượng, nhóm đã giành được giải thưởng “Nhóm nhạc của năm” tại “Giải thưởng âm nhạc Billboard dành cho phụ nữ năm 2024”.
Ở hiện tại, bất chấp những ồn ào xung quanh tranh chấp của CEO Min Hee Jin và HYBE, NewJeans vẫn đang tích cực quảng bá đĩa đơn đôi mới “How Sweet”.
Vào ngày 21.6, nhóm sẽ giới thiệu đĩa đơn đầu tay tại Nhật Bản. Trong cùng tháng, NewJeans cũng đến Tokyo Dome (Nhật Bản) với buổi gặp mặt người hâm mộ mang tên “Bunnies Camp 2024”.