Ngày 14.8, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nữ thần tượng thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng..., dữ liệu được thu thập từ ngày 14.7 đến ngày 14.8.
Theo đó, BlackPink tiếp tục đứng đầu danh sách trong tháng thứ ba liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 6.372.130, đánh dấu mức tăng khổng lồ 103,34% về điểm số kể từ tháng 7.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “chuyến lưu diễn thế giới”, “YouTube” và “giới thiệu”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “tiết lộ”, “trở lại” và “phát hành”. Điểm tích cực của BlackPink tháng này chiếm 85,08%.
Trong khi đó, SNSD đã vươn lên vị trí thứ hai với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.693.611, đánh dấu mức tăng 84,01% về điểm số kể từ tháng trước.
TWICE leo lên vị trí thứ ba trong tháng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.355.608, đánh dấu mức tăng 23,83% về điểm số kể từ tháng 7. Thành tích này của 9 cô gái tăng 2 hạng so với tháng trước.
Với IVE và Red Velvet - hai nhóm nữ đã lọt vào top 5 trong tháng 8 ở vị trí thứ 4 và thứ 5 tương ứng.