Trào lưu TikTok đầy tính chiêm nghiệm từ phim hoạt hình về Người Nhện

Anh Vũ |

"Các sự kiện Canon", khái niệm từ bộ phim hoạt hình về siêu anh hùng Người Nhện mới nhất đã trở thành một xu hướng cực kỳ phổ biến trên TikTok và các ứng dụng chia sẻ video khác.

"Các sự kiện Canon" hay các "sự kiện chính thống" là cụm từ chỉ một vấn đề trung tâm trong bộ phim "Người Nhện: Vượt qua Vũ trụ Nhện" mới ra mắt của Sony.

Theo đó, cụm từ này nhắc tới một số sự kiện, mất mát bắt buộc phải xảy ra trong cuộc sống của mỗi con người. Bộ phim đã thành công trong việc biến những trải nghiệm không may thành trọng tâm trong câu chuyện phát triển của mỗi cá nhân.

Ý tưởng về các sự kiện này là trọng tâm của bộ phim hoạt hình mới, trong đó tất cả các hóa thân của Người nhện từ các chiều không gian song song được liên kết với nhau bởi một số sự kiện chính phải xảy ra, và đó cũng là bước ngoặt để các Người Nhện hình thành nhân cách của họ.

Các sự kiện này là không thể tránh khỏi và những nỗ lực để ngăn chúng xảy ra có thể dẫn đến ảnh hưởng sự xuyên suốt của không - thời gian.

Trở thành trào lưu mới trên TikTok. 

Giờ đây, khái niệm này đã vượt ra khỏi giới hạn của bộ phim và trở thành một xu hướng cực kỳ phổ biến trên TikTok và các ứng dụng chia sẻ video khác.

Các video ăn theo trào lưu này về cơ bản khá đơn giản. Chỉ cần một vài giây quay khuôn mặt của người đăng trông có vẻ tiếc nuối với giai điệu từ nhạc nền của bộ phim, đi kèm với dòng chữ nói về những sự kiện mà họ tiếc nuối nhưng không thay đổi được.

Bên cạnh một số TikToker làm video nghiêm túc, không ít người đã dùng nó để châm biếm những bất công trong xã hội.

Nhưng dù là châm biếm hay nghiêm túc, trào lưu này cũng mang đến một thông điệp triết học khá nghiêm túc rằng với bất cứ điều gì sắp xảy ra, mỗi người đều có quyền cố gắng để vượt qua khó khăn hoặc coi nó như là một sự kiện thiết yếu trong cuộc sống mà họ không tác động vào được.

Cái cớ để từ bỏ

Tiến sĩ Caroline Moul, giảng viên cao cấp tại trường tâm lý học của Đại học Sydney, cho biết xu hướng này dường như là một cách giới trẻ thể hiện sự chấp nhận, công khai từ bỏ những gì “lẽ ra” hoặc “đáng lẽ phải có” trong cuộc sống của họ.

“Xét về cách xử lí một sự việc tiêu cực, tôi cho là trào lưu TikTok này khá tích cực. Nó gần giống như một hình thức chấp nhận”, bà nói.

Nhưng tiến sĩ Moul cũng nói thêm, sẽ có những người dựa dẫm vào lý do này để bào chữa những quyết định sai lầm hoặc từ bỏ những cố gắng một cách dễ dàng.

“Nếu bạn đang nói về những điều trong tương lai hoặc những quyết định hiện tại, thì bạn gần như đang sử dụng nó như một cái cớ để tước đi quyền quyết định của mình”, bà nói thêm.

Tiến sĩ Moul cũng chỉ ra rằng, ý tưởng đằng sau “các sự kiện kinh điển” trong phim Người Nhện hoàn toàn không phải là mới và đồng ý rằng nó có một số điểm tương đồng với cách thực hành tôn giáo coi các sự kiện tiêu cực và khó hiểu là “một phần trong kế hoạch của Chúa”.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

TikTok Shop khởi động chương trình Tiệc To 01 Tuổi sau 01 năm ra mắt

Vinh Phú |

Ngày 7.6, TikTok Shop Việt Nam khởi động chương trình Tiệc To 01 Tuổi với hàng loạt những quà tặng khuyến mãi độc quyền khi mua sắm tại TikTok Shop từ ngày 3-7.6. Nhân kỉ niệm 01 năm ra mắt tại Việt Nam, chương trình là lời tri ân sâu sắc từ đội ngũ TikTok Shop dành tặng đến các đối tác, người mua hàng, nhà bán hàng và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung đã đồng hành và tin tưởng vào các dịch vụ và hoạt động mua sắm tại nền tảng.

Hot TikToker Nga Kin: Muốn hình ảnh sạch và không làm ảnh hưởng đến ai

Linh Chi |

Làm những video với nội dung đời thường, hot TikToker Nga Kin mong muốn giữ một hình ảnh sạch và đặc biệt là không gây ảnh hưởng hay gây hại đến ai.

Hot TikToker Bảo Bảo mong muốn mua nhà tặng ba mẹ trước năm 30 tuổi

Thanh Hương |

"Tôi đang là trụ cột chính về kinh tế trong nhà. Mẹ tôi làm nội trợ, ba cũng về hưu. Tôi đặt mục tiêu, trước 30 tuổi phải mua được nhà cho ba mẹ vì hiện tại gia đình tôi vẫn đang ở nhà thuê", hot TikToker Bảo Bảo cho hay.

Di Động Việt là nhà bán lẻ đứng đầu ngành hàng điện tử trên TikTok

NGUYỄN ĐĂNG |

Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit mới đây, Di Động Việt đã được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm” với vị trí Top 1 Ngành hàng điện tử và Top 6 Nhà bán lẻ tiêu biểu trong năm qua.  Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết, đơn vị luôn sẵn sàng thử nghiệm những mô hình kinh doanh mới, trên vùng đất mới, qua đó bắt nhịp nhanh, chinh phục một đỉnh cao mới trong kinh doanh, bán hàng bằng tổng lực, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. 

TikTok Hoàng Lam Foodie: Phát triển nội dung chất lượng, không vi phạm

Thanh Hương |

Với ngoại hình bầu bĩnh dễ thương cùng lối xây dựng nội dung clip sáng tạo, Hoàng Lam Foodie mang đến cho khán giả những giờ phút giải trí ấn tượng. Đây cũng là lý do mà kênh TikTok cá nhân của cô thu hút 3,4 triệu follow và kênh Youtube có gần nửa triệu người đăng ký.

TikTok Shop khởi động chương trình Tiệc To 01 Tuổi sau 01 năm ra mắt

Vinh Phú |

Ngày 7.6, TikTok Shop Việt Nam khởi động chương trình Tiệc To 01 Tuổi với hàng loạt những quà tặng khuyến mãi độc quyền khi mua sắm tại TikTok Shop từ ngày 3-7.6. Nhân kỉ niệm 01 năm ra mắt tại Việt Nam, chương trình là lời tri ân sâu sắc từ đội ngũ TikTok Shop dành tặng đến các đối tác, người mua hàng, nhà bán hàng và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung đã đồng hành và tin tưởng vào các dịch vụ và hoạt động mua sắm tại nền tảng.

Hot TikToker Nga Kin: Muốn hình ảnh sạch và không làm ảnh hưởng đến ai

Linh Chi |

Làm những video với nội dung đời thường, hot TikToker Nga Kin mong muốn giữ một hình ảnh sạch và đặc biệt là không gây ảnh hưởng hay gây hại đến ai.

Hot TikToker Bảo Bảo mong muốn mua nhà tặng ba mẹ trước năm 30 tuổi

Thanh Hương |

"Tôi đang là trụ cột chính về kinh tế trong nhà. Mẹ tôi làm nội trợ, ba cũng về hưu. Tôi đặt mục tiêu, trước 30 tuổi phải mua được nhà cho ba mẹ vì hiện tại gia đình tôi vẫn đang ở nhà thuê", hot TikToker Bảo Bảo cho hay.

Di Động Việt là nhà bán lẻ đứng đầu ngành hàng điện tử trên TikTok

NGUYỄN ĐĂNG |

Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit mới đây, Di Động Việt đã được vinh danh là “Nhà bán lẻ của năm” với vị trí Top 1 Ngành hàng điện tử và Top 6 Nhà bán lẻ tiêu biểu trong năm qua.  Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết, đơn vị luôn sẵn sàng thử nghiệm những mô hình kinh doanh mới, trên vùng đất mới, qua đó bắt nhịp nhanh, chinh phục một đỉnh cao mới trong kinh doanh, bán hàng bằng tổng lực, mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. 

TikTok Hoàng Lam Foodie: Phát triển nội dung chất lượng, không vi phạm

Thanh Hương |

Với ngoại hình bầu bĩnh dễ thương cùng lối xây dựng nội dung clip sáng tạo, Hoàng Lam Foodie mang đến cho khán giả những giờ phút giải trí ấn tượng. Đây cũng là lý do mà kênh TikTok cá nhân của cô thu hút 3,4 triệu follow và kênh Youtube có gần nửa triệu người đăng ký.