Các em học sinh điều khiển robot tham gia phần thi "tái chế vật liệu".  Ảnh: M.Q

150 học sinh tham dự cuộc thi robot cấp quốc gia IYRC Việt Nam 2018

M.Q

Sau một ngày thi đấu căng thẳng và kịch tính, cuộc thi "Tài năng robot - IYRC Việt Nam" tổ chức ngày 5.8 tại TPHCM đã khép lại với 16 cá nhân xuất sắc nhất được trao giải vàng.

"Cuộc thi Tài năng robot - IYRC Việt Nam 2018" là sân chơi sáng tạo và thi đấu bằng robot qua việc ứng dụng các kiến thức đã học trên ghế nhà trường để lập trình và điều khiển robot thi đấu dành cho các học sinh tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn 3 địa phương  Hà Nội, TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tiếp nối đợt thi Robotacon cấp tỉnh – thành, 150 thí sinh xuất sắc đã góp mặt tranh tài tại cuộc thi “Tài năng Robot - IYRC VIỆT NAM 2018”.

Cuộc thi được chia thành 7 bảng đấu gồm: Tái chế vật liệu, giải cứu rừng, giải cứu đại dương, chiếc cầu tình bạn, bóng đá, sáng tạo tiểu học và sáng tạo trung học.

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 16 giải vàng cho 7 bảng thi đấu. Cá nhân và đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được tài trợ 100% kinh phí tham dự cuộc thi tài năng robot IYRC quốc tế tổ chức tại Thái Lan vào tháng 11 sắp tới.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo TPHCM cho biết, đến cuối giờ chiều, sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng nhưng các bạn học sinh vẫn tỏ ra hào hứng. Điều này cho thấy là cuộc thi năm nay đã rất thành công.

“Tôi hy vọng, sự sáng tạo của các em thông qua cuộc thi sẽ được tiếp tục được nuôi dưỡng để biến những kiến thức trở thành hữu ích, ứng dụng vào cuộc sống. Giáo dục STEM được tổ chức bằng những sân chơi bổ ích không những khơi dậy sự sáng tạo của học sinh mà còn giúp các em định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai”- ông Hiếu chia sẻ.

Một số hình ảnh thi đầu tại "Cuộc thi Tài năng robot - IYRC Việt Nam 2018":

Hàng chục robot của các em học sinh chờ tới lợt thi đấu.
Hàng chục robot của các em học sinh chờ tới lượt thi đấu.
Các em học sinh lập trình robot để tham dự phần thi “Giải cứu cháy rừng“.
Các em học sinh lập trình robot để tham dự phần thi “Giải cứu cháy rừng“.
Các em ứng dụng các kiến thức đã học trên ghế nhà trường để lập trình và điều khiển robot thi đấu.
Các em ứng dụng các kiến thức đã học trên ghế nhà trường để lập trình và điều khiển robot thi đấu.
Một em học thi tham gia thi đấu nội dung “Giải cứu cháy rừng“.
Một em học thi tham gia thi đấu nội dung “Giải cứu cháy rừng“.
Một chiếc flycam do học sinh chế tạo.
Một chiếc flycam do học sinh chế tạo có thể ứng dụng trong thực tiễn.
Ngành năng lượng sạch được dự báo sẽ phát triển nhanh và cần lượng lớn đội ngũ nhân lực.
Để lao động trẻ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cho ngành mới

Những năm gần đây, một số ngành mới được các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, mở rộng ở Việt Nam đặc biệt là năng lượng sạch… kéo theo cần lượng lớn đội ngũ nhân lực. Như vậy, lực lượng lao động và các trường đào tạo cần có sự chuẩn bị như thế nào để sẵn sàng cho lĩnh vực khá mới mẻ này?

Viết bình luận của bạn