Bài văn nào của học sinh viết về mẹ cũng tương tự nhau

A.N |

“Thật là buồn khi mỗi lần đọc bài văn biểu cảm về người mẹ của các em học sinh thì dường như bài nào cũng giống bài nào. Các em lặp đi lặp lại những miêu tả, kể những kỷ niệm như: lúc em bị ốm mẹ mua thuốc, mẹ chăm lo; kiểm tra bị điểm kém thì mẹ xoa đầu âu yếm".  

Đó là những trăn trở mà cô Trần Diễm Phúc, giáo viên Trường THCS Kim Đồng (TPHCM) chia sẻ trong buổi ra mắt cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” diễn ra sáng 10.12.

Cô Phúc chia sẻ thêm, mỗi lúc chấm bài cho học sinh, cô nhận thấy các em không có sự quan sát, không phân tích theo cách riêng về người mẹ của mình mà các bài viết dường như giống nhau theo một kiểu văn mẫu. 

Cùng với cô Phúc, nhà văn Trần Quốc Toàn cũng mong muốn mỗi học sinh có thể viết những bài viết về mẹ của mình một cách chân thực và giản đơn nhất. Chính điều này sẽ hình thành tình yêu thương và nhân cách cao quý cho các em sau này. 

Trong khuôn khổ buổi phát động cuộc thi, em Dương Ngọc Châu (học sinh lớp 9 Trường liên cấp Tuệ Đức) đã đọc những dòng thư mà em Đặng Nguyễn Bảo Trâm viết cho mẹ mình khiến nhiều người xúc động. “Từ ngày lấy bố, mẹ thiệt thòi hơn bao người phụ nữ khác, luôn sống khép mình với lũy tre làng. Vậy mà tôi quên đi tình cảm của mẹ từ lúc nào?. Tôi không sao quên được lời mẹ dạy: Người phụ nữ như cánh bèo trôi con ạ! Mẹ dạy tôi phải sống thật kiên cường, sống thật hạnh phúc để cuộc đời không phải trải qua nhiều ngã rẽ…"

Đây là cuộc thi khuyến khích sinh viên viết về mẹ của mình trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó, cha mẹ, thầy cô giáo cũng có thể viết về chủ đề “Hãy bảo vệ con”.

A.N
TIN LIÊN QUAN

Giải bài tập giỏi, đạt điểm cao môn toán chưa chắc là giỏi toán

Anh Nhàn |

Giải bài tập giỏi, đạt điểm cao môn toán chưa chắc là học sinh giỏi toán. Người giỏi toán là người hiểu được bản chất, chứ không phải chỉ biết các mẹo giải toán để giải ra đáp án nhanh và đạt điểm số cao.

Sinh viên bị giảm bậc xếp loại tốt nghiệp nếu có điểm rèn luyện thấp

A.N |

Việc xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM có thêm tiêu chí điểm rèn luyện để đánh giá kết quả tốt nghiệp.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để không mất thị trường lao động

Lê An Nhiên |

Nhiều thị trường lao động trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,… mở rộng cửa với lao động Việt Nam với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu chất lượng nguồn lao động không được cải thiện, người lao động (NLĐ) không chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức kỷ luật, tác phong, NLĐ Việt Nam sẽ đánh mất các thị trường tốt.

Lao động ngành sản xuất chưa được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm

L.TUYẾT |

Đào tạo trực tuyến và đào tạo kỹ năng mềm chưa được chú trọng phát triển tại doanh nghiệp ngành sản xuất.

Giải bài tập giỏi, đạt điểm cao môn toán chưa chắc là giỏi toán

Anh Nhàn |

Giải bài tập giỏi, đạt điểm cao môn toán chưa chắc là học sinh giỏi toán. Người giỏi toán là người hiểu được bản chất, chứ không phải chỉ biết các mẹo giải toán để giải ra đáp án nhanh và đạt điểm số cao.

Sinh viên bị giảm bậc xếp loại tốt nghiệp nếu có điểm rèn luyện thấp

A.N |

Việc xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM có thêm tiêu chí điểm rèn luyện để đánh giá kết quả tốt nghiệp.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để không mất thị trường lao động

Lê An Nhiên |

Nhiều thị trường lao động trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức,… mở rộng cửa với lao động Việt Nam với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu chất lượng nguồn lao động không được cải thiện, người lao động (NLĐ) không chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức kỷ luật, tác phong, NLĐ Việt Nam sẽ đánh mất các thị trường tốt.

Lao động ngành sản xuất chưa được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm

L.TUYẾT |

Đào tạo trực tuyến và đào tạo kỹ năng mềm chưa được chú trọng phát triển tại doanh nghiệp ngành sản xuất.