Ngày 14.8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cả 4/4 thí sinh dự thi đoạt Huy chương.
Trong đó, Trần Xuân Bách, lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Vàng.
Ba học sinh còn lại là Dương Minh Khôi, lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Hữu Nghĩa, lớp 12, Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước và Trương Văn Quốc Bảo, lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An giành Huy chương Bạc.
Olympic Tin học quốc tế lần thứ 34 năm nay được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến và trực tiếp; Đội tuyển Việt Nam tham gia thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức theo đúng quy chế của Olympic Tin học quốc tế.
Tại kỳ thi có 349 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Kết quả, có 176 thí sinh đoạt Huy chương (30 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 88 Huy chương Đồng), chiếm tỉ lệ 50,43% số thí sinh tham dự) và 36 thí sinh được bằng khen do có điểm của một ngày thi nằm trong top 50% thí sinh tham dự.
Với tỉ lệ 100% đạt huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng trong top 9 nước và vùng lãnh thổ theo bảng tổng sắp huy chương, sau các đoàn: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Ukraine, Croatia, Đài Loan.
Lễ bế mạc Kỳ thi sẽ diễn ra vào 18h chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ sẽ đến dự, chúc mừng thành tích của đội tuyển tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Với thành tích của các thí sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2022 đã khép lại một năm đạt thành tích cao nhất trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay với 38/38 lượt học sinh tham dự đều đoạt giải (13 Huy chương Vàng: 12 Huy chương Bạc: 8 Huy chương Đồng: 5 Bằng khen).
Thành tích xuất sắc của các đội tuyển đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Qua đó cũng khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.