TPHCM: Học và thi chương trình tích hợp như thế nào?

Anh Nhàn |

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện dạy và học các môn Toán, Khoa học và  tiếng Anh tích hợp chương trình Anh - Việt Nam áp dụng cho năm học 2018-2019. 

Theo đó, đảm bảo việc dạy và học tích hợp không gây xáo trộn và quá tải cho việc học tập của học sinh (HS). Chương trình này đã được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2014 và áp dụng tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Ở bộ môn Toán, cả hai chương trình Anh - Việt Nam đều có nhiều điểm tương đồng, hướng đến mục tiêu kết nối kiến thức và kĩ năng, giúp HS quan sát trình bày, hoàn thành khái niệm, công thức toán học. Đối với chương trình Việt Nam, giáo viên chỉ luyện tập, củng cố thông qua một số bài tập chung trong sách giáo khoa vì kiến thức chủ yếu làm các phép toán cộng, trừ, nhân, chia trên số tự nhiên, phân số và số thập phân.

Giáo viên cần dạy cho HS một số nội dung trong chương trình Việt Nam có nhưng chương trình Anh không có (các dạng toán điển hình, toán chuyển động, diện tích xung quanh, diện tích toàn phần các hình khối hay các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số đo thời gian) vì khi thi giữa kỳ hay cuối kỳ, ngoài chương trình Anh, HS vẫn làm kiểm tra thuộc chương trình trong nước.

Giáo viên nên hướng dẫn chậm một số nội dung thuộc kiến thức THCS, đồng thời lưu ý một số ký hiệu trong chương trình Anh để tránh gây khó khăn cho HS khi học, hoặc phụ huynh khi hướng dẫn con em ở nhà (ký hiệu khi xếp bài tính chia đọc, cách viết số thập phân, cách dùng đơn vị tiền tệ Anh)..

Ở bộ môn khoa học, phân phối chương trình Khoa học của tích hợp chưa trùng khớp với phân phối chương trình Việt. Một số nội dung chương trình tích hợp tuy có trùng nhưng chi tiết về nội dung mục tiêu chính so với chương trình Việt Nam còn lệch nên việc giảng dạy của giáo viên tích hợp sẽ mở rộng để đảm bảo kiến thức gần giống với chương trình Việt. Giáo viên Việt sẽ hỗ trợ các tiết dạy của giáo viên tích hợp, nghiên cứu tài liệu hướng dẫn các nội dung của sách HS từ các lớp dưới để có sự hướng dẫn, bổ sung kiến thức cho phù hợp.

Ở môn tiếng Anh, chương trình tích hợp đáp ứng được yêu cầu đầu ra về chuẩn tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc kiểm tra, đánh giá được thực hiện vào cuối học kỳ 1 và cuối năm. Với lớp 1, 2 và 3 đề bài thang điểm 10 sẽ có 3 phần: 2 phần kiến thức tiếng Anh và một phần kiến thức Toán, Khoa học bằng tiếng Anh. Với lớp 4 và 5 đề có ba phần: Tiếng Anh, Toán, Khoa học bằng tiếng Anh. Mỗi phần có thang điểm 10. Điểm trung bình cộng của chương trình tiếng Anh tích hợp là trung bình cộng của ba phần, trong đó tiếng Anh nhân hệ số 2.

Trung bình cộng chương trình tích hợp = (Điểm tiếng Anh (nhân 2) + Điểm Toán bằng tiếng Anh + Điểm Khoa học bằng tiếng Anh) / 4.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

NXB ĐHQG TP.HCM bán giáo trình nhằm tuyên truyền đọc sách bản quyền

Anh Nhàn |

Nhà xuất bản ĐHQG TP.HCM vừa thực hiện giới thiệu sách, giáo trình tại các trường đại học thành viên của ĐHQG TPHCM nhằm tuyên truyền thói quen đọc sách bản quyền và góp phần xây dựng văn hóa đọc trong môi trường đại học.

Nhiều sân chơi khoa học, tìm hiểu lịch sử được lồng ghép trong ngày khai giảng

Anh Nhàn |

Sáng 5.9, các sân chơi khoa học vui, hướng dẫn làm sản phẩm sáng tạo, xem phim lịch sử, tìm hiểu an toàn giao thông đã được lồng ghép tại buổi khai giảng tại trường tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận). Đây cũng là địa điểm phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi TPHCM năm học 2018 – 2019. 

82% nhân lực công nghệ thông tin có ý định khởi nghiệp

L.TUYẾT |

Theo báo cáo “Nhân lực Công nghệ trước làn sóng công nghệ mới: Trí tuệ nhân tạo (AI) và Chuỗi khối (Blockchain)” của Navigos Group, 82% nhân lực ngành Công nghệ thông tin (IT) có ý định khởi nghiệp và ½ sẽ cân nhắc dịch chuyển nếu có cơ hội.

FSB cấp học bổng “Truy tìm thủ lĩnh 2018” trị giá hơn 3 tỷ đồng

T.T |

Ngày 23.8, tại Hà Nội, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) công bố kỳ học bổng tiếp theo dành cho hai chương trình đào tạo: “Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tìm kiếm những nhà lãnh đạo” (MBA) và “Chương trình Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm dành cho chuyên gia Kỹ thuật Phần mềm tương lai” (MSE). 

NXB ĐHQG TP.HCM bán giáo trình nhằm tuyên truyền đọc sách bản quyền

Anh Nhàn |

Nhà xuất bản ĐHQG TP.HCM vừa thực hiện giới thiệu sách, giáo trình tại các trường đại học thành viên của ĐHQG TPHCM nhằm tuyên truyền thói quen đọc sách bản quyền và góp phần xây dựng văn hóa đọc trong môi trường đại học.

Nhiều sân chơi khoa học, tìm hiểu lịch sử được lồng ghép trong ngày khai giảng

Anh Nhàn |

Sáng 5.9, các sân chơi khoa học vui, hướng dẫn làm sản phẩm sáng tạo, xem phim lịch sử, tìm hiểu an toàn giao thông đã được lồng ghép tại buổi khai giảng tại trường tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận). Đây cũng là địa điểm phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi TPHCM năm học 2018 – 2019. 

82% nhân lực công nghệ thông tin có ý định khởi nghiệp

L.TUYẾT |

Theo báo cáo “Nhân lực Công nghệ trước làn sóng công nghệ mới: Trí tuệ nhân tạo (AI) và Chuỗi khối (Blockchain)” của Navigos Group, 82% nhân lực ngành Công nghệ thông tin (IT) có ý định khởi nghiệp và ½ sẽ cân nhắc dịch chuyển nếu có cơ hội.

FSB cấp học bổng “Truy tìm thủ lĩnh 2018” trị giá hơn 3 tỷ đồng

T.T |

Ngày 23.8, tại Hà Nội, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) công bố kỳ học bổng tiếp theo dành cho hai chương trình đào tạo: “Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tìm kiếm những nhà lãnh đạo” (MBA) và “Chương trình Thạc sĩ kỹ thuật phần mềm dành cho chuyên gia Kỹ thuật Phần mềm tương lai” (MSE).