Ngân sách TPHCM hàng năm tốn cả ngàn tỉ đồng nhưng lượng hành khách đi xe buýt chưa được như kỳ vọng.  Ảnh: M.Q
Ngân sách TPHCM hàng năm tốn cả ngàn tỉ đồng nhưng lượng hành khách đi xe buýt chưa được như kỳ vọng. Ảnh: M.Q

TPHCM: Tăng thêm giá vé 3.000 đồng trên 2 tuyến xe buýt có trợ giá

M.Q 1

Giá vé xe buýt trên các tuyến xe buýt có trợ giá số 13 Công viên 23-9 - Bến xe Củ Chi và số 94 Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Củ Chi, trước đây giá vé 7.000 đồng/lượt/ hành khách nay tăng lên 10.000 đồng/lượt hành khách.

Ngày 17.10, Sở GTVT TPHCM công bố điều chỉnh giá vé xe buýt trên các tuyến xe buýt có trợ giá số 13 Công viên 23-9 - Bến xe Củ Chi và số 94 Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Củ Chi.

Cụ thể, từ ngày 1.11, giá vé 7.000 đồng/lượt/hành khách trước đây sẽ tăng lên 10.000 đồng/lượt hành khách; vé tập dành cho học sinh, sinh viên 112.500 đồng/1 tập 30 vé; miễn cho các hành khách theo quy định.

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM và Hợp tác xã khai thác tuyến có trách nhiệm tổ chức quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt và thông tin việc tăng giá vé cho hành khách biết.

TPHCM hiện có hơn 2.000 xe buýt hoạt động trên gần 150 tuyến, trong đó hơn 2/3 số tuyến được nhận tiền trợ giá từ ngân sách thành phố hàng năm hơn 1.000 tỉ đồng.

Năm nay, Sở GTVT TPHCM đã kiến nghị UBND TPHCM bổ sung dự toán chi ngân sách năm để trợ giá cho xe buýt khoảng 330 tỉ đồng.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều tuyến xe buýt ở TPHCM phải ngưng hoạt động vì nhu cầu đi lại trên tuyến thấp và không đảm bảo chi phí duy trì hoạt động.

Sau hơn 3 giờ cố gắng tìm kiếm nhưng vẫn không thấy tung tích nạn nhân mất tích dưới kênh Tàu Hủ, cảnh sát đã tạm dừng để làm rõ thêm thông tin.
Cảnh sát nỗ lực lặn tìm người mất tích dưới kênh nhưng không thấy đâu

Nhận tin báo có một người mất tích dưới kênh Tàu Hủ (đoạn dưới chân cầu Chà Và, quận 5), lực lượng cứu hộ - cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM lập tức đến tìm kiếm nhưng sau 3 tiếng đồng hồ không thấy tung tích nạn nhân đâu nên đã tạm dừng tìm kiếm để làm rõ thêm thông tin.

1 Bình luận
  • Nguyễn Tấn Dũng 1 month ago

    Không phải vì không có khách, mà xe bị xuống cấp, tài xế lái xe tiết kiệm dầu không mở máy lạnh, nên đi trên xe rất bụi nóng, ồn điều kiện vệ sinh trên xe rất kém nếu không muốn nói là dơ. Nên chúng tôi đành chạy xe máy thà cực một chút nhưng khỏe hơn. Chính cách cung cấp dịch vụ của nhà xe làm khách bỏ không đi xe chứ không phải là không khách. Tôi hàng ngày đón xe từ Suối Tiên đi Nhơn Trạch trên xe dơ khủng khiếp nhưng vì không có cách nào khác đành phải đi, còn những người khác có điều kiện chuyển hết sang phương tiện khác rồi. nhiều khi trên xe thấy khách gọi mà tài xế nhấn ga chạy qua luôn thì ai mà muốn đi xe buýt nữa?

Viết bình luận của bạn