Kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua mua sắm truyền thống, mua sắm ban đêm

Hà Thái |

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố năm 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của thành phố Hà Nội.

Thời gian thực hiện Chương trình từ tháng 5, 7 và tháng 11 năm 2022 với quy mô triển khai trên toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn. 

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...

Nội dung của chương trình gồm: Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022; Tổ chức Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” 2022; Tổ chức triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn TP Hà Nội; Tổ chức Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”; Tổ chức Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022; Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022; Tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung…

UBND Thành phố giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo mục đích, tiến độ, thiết thực, hiệu quả, không chồng chéo, đúng quy định, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; chịu trách nhiệm điều phối, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Công Thương theo quy định.

Hà Thái
TIN LIÊN QUAN

Sản phẩm OCOP Việt Nam: Giới thiệu những sản vật đặc trưng vùng miền

Thanh Hương |

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. 

Khánh thành nhà máy điện gió 5.000 tỉ đồng trên biển tại Trà Vinh

M.Q |

Ngày 16.1, tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty cổ phần điện gió Trung Nam Trà Vinh 1, thành viên của Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) tổ chức lễ khánh thành nhà máy điện gió Đông Hải 1.

Khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng VN chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe

T.TH |

Vừa qua, một cuộc khảo sát mới về việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho thấy có đến 94% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng để có sức khỏe tốt là một hành trình và 94% đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe trong năm qua. Những kết quả này là một phần của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Herbalife Nutrition và Hội Đồng Dinh Dưỡng Có Trách Nhiệm với 3.000 người tiêu dùng ở Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Sản phẩm OCOP Việt Nam: Giới thiệu những sản vật đặc trưng vùng miền

Thanh Hương |

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. 

Khánh thành nhà máy điện gió 5.000 tỉ đồng trên biển tại Trà Vinh

M.Q |

Ngày 16.1, tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Công ty cổ phần điện gió Trung Nam Trà Vinh 1, thành viên của Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) tổ chức lễ khánh thành nhà máy điện gió Đông Hải 1.

Khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng VN chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe

T.TH |

Vừa qua, một cuộc khảo sát mới về việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho thấy có đến 94% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng để có sức khỏe tốt là một hành trình và 94% đang thực hiện các bước để cải thiện sức khỏe trong năm qua. Những kết quả này là một phần của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Herbalife Nutrition và Hội Đồng Dinh Dưỡng Có Trách Nhiệm với 3.000 người tiêu dùng ở Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.