Sản phẩm OCOP Việt Nam: Giới thiệu những sản vật đặc trưng vùng miền

Thanh Hương |

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình livestream với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. 

Tiếp nối thành công của của chuỗi sự kiện livestream nhằm mục tiêu thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, chương trình livestream do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thực hiện nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. 

Bức tranh đa sắc Việt Nam với những nét hoa văn sinh động được tạo nên từ văn hóa các vùng, miền và các tộc người. Mà trong đó, “sản phẩm OCOP không chỉ là những sản vật của làng quê, chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà nó còn mang trên mình sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam”.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP - One commune, One product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà Tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.
Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam cũng như truyền tải những giá trị truyền thống, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam. Ảnh: BTC

Được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá, phân hạng và công nhận đạt sao theo Bộ tiêu chí quốc gia trên nhiều khía cạnh: chất lượng, an toàn thực phẩm, giá trị cộng đồng, năng lực sản xuất và thương mại của chủ thể, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

Theo đó, chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc. Anh là một nghệ sĩ trẻ tâm huyết với các hoạt động phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị văn hóa, NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam.

Lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị Tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ Tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền.

Đó là 3 giỏ quà Tết OCOP gói trọn tinh hoa ba miền gồm Giỏ quà OCOP Quốc gia, Giỏ quà Tết Tinh Hoa và Giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Bên cạnh đó, những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày Tết như bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp.

Đặc biệt, chương trình cũng giúp người tiêu dùng có thể sắm Tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Hảo Hảo lập kỷ lục sản phẩm mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam

T.TH |

Hảo Hảo chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings xác lập kỷ lục “Thương hiệu Mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000” (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2020), và là “Thương hiệu Mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỉ gói” (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2021).

Thiết bị ageLOC LumiSpa của Nu Skin được công nhận là “Sản phẩm của năm"

T.TH |

Ngày 3.1, thiết bị rửa mặt và chăm sóc da chuyên sâu ageLOC LumiSpa vừa được công nhận là “Sản phẩm của Năm” do Business Intelligence Group (BIG) bình chọn, thông qua chương trình BIG Awards for Business. Giải thưởng này công nhận lợi ích của thiết bị LumiSpa trong việc đem lại hiệu quả làm sạch và chăm sóc da chuyên sâu cho hàng triệu người tiêu dùng. Kết quả này cũng đã làm dày thêm cho thành tích mà ageLOC LumiSpa đạt được với hơn 30 giải thưởng trên toàn cầu.

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu

T.TH |

Ngày 23.12, Hanwha Life Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm mới – Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu, nhằm hỗ trợ chi trả một khoản tiền cho mỗi ngày nằm viện giúp khách hàng yên tâm chữa bệnh, sớm quay lại cuộc sống và công việc thường nhật. Là sản phẩm bảo hiểm bổ sung đi kèm với sản phẩm bảo hiểm chính, Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu hướng tới nhóm khách hàng từ 25 đến 45 tuổi.

VISSAN vinh dự đạt danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021

T.TH |

Ngày 20.12, Uỷ ban Nhân dân TPHCM, Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM tổ chức khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Nâng tầm thương hiệu”, đồng thời tôn vinh “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” cho các doanh nghiệp có những hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm qua. Tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám Đốc Công ty VISSAN - đã đại diện nhận danh hiệu công ty đạt “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021”.

Hảo Hảo lập kỷ lục sản phẩm mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam

T.TH |

Hảo Hảo chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings xác lập kỷ lục “Thương hiệu Mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000” (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2020), và là “Thương hiệu Mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỉ gói” (dữ liệu từ năm 2000 đến năm 2021).

Thiết bị ageLOC LumiSpa của Nu Skin được công nhận là “Sản phẩm của năm"

T.TH |

Ngày 3.1, thiết bị rửa mặt và chăm sóc da chuyên sâu ageLOC LumiSpa vừa được công nhận là “Sản phẩm của Năm” do Business Intelligence Group (BIG) bình chọn, thông qua chương trình BIG Awards for Business. Giải thưởng này công nhận lợi ích của thiết bị LumiSpa trong việc đem lại hiệu quả làm sạch và chăm sóc da chuyên sâu cho hàng triệu người tiêu dùng. Kết quả này cũng đã làm dày thêm cho thành tích mà ageLOC LumiSpa đạt được với hơn 30 giải thưởng trên toàn cầu.

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu

T.TH |

Ngày 23.12, Hanwha Life Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm mới – Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu, nhằm hỗ trợ chi trả một khoản tiền cho mỗi ngày nằm viện giúp khách hàng yên tâm chữa bệnh, sớm quay lại cuộc sống và công việc thường nhật. Là sản phẩm bảo hiểm bổ sung đi kèm với sản phẩm bảo hiểm chính, Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu hướng tới nhóm khách hàng từ 25 đến 45 tuổi.

VISSAN vinh dự đạt danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021

T.TH |

Ngày 20.12, Uỷ ban Nhân dân TPHCM, Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM tổ chức khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Nâng tầm thương hiệu”, đồng thời tôn vinh “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” cho các doanh nghiệp có những hoạt động kinh doanh nổi bật trong năm qua. Tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám Đốc Công ty VISSAN - đã đại diện nhận danh hiệu công ty đạt “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021”.