Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng bằng khen cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng bằng khen cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu.

Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học

QUANG MINH

Nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học, hầu hết các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã quan tâm và chỉ đạo việc xây dựng, áp dụng bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

Ngày 16.9, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” và biểu dương các mô hình văn hoá ứng xử tiêu biểu.

Ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án, nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học, hầu hết lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã quan tâm và chỉ đạo việc xây dựng, áp dụng bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

Nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã đưa ra nhiều điểm mới, nhiều mô hình văn hóa ứng xử được triển khai hiệu quả, mang lại giá trị, ý nghĩa trong xây dựng văn hóa ứng xử, giáo dục truyền thống cho đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên.

Kết quả việc thực hiện Đề án trong giai đoạn 2018-2020 đã đạt được như: 97% cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã xây dựng và ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học; 95% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng; 93,5% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, đoàn thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử; 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường.

Để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án trong giai đoạn 2021-2025 nhằm hoàn thành và vượt các mục tiêu đề ra, Thứ trưởng Bộ Lao động  - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đề nghị Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp;

Chỉ đạo hoàn thiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo khung quy định chung đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp đối với cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và văn hóa đặc trưng của các vùng miền.

Đồng thời, triển khai các giải pháp thiết thực, hiệu quả để việc xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tạo được sự lan tỏa, thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, gia đình và xã hội cùng tham gia.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã biểu dương và tặng bằng khen cho 15 mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu thuộc 14 cơ sở giáo dục nghề nghiệp có mô hình văn hóa ứng xử tiêu biểu.

Học sinh trải nghiệm ngành nghề trước khi chọn môi trường học tập

Hàng trăm học sinh THPT được trải nghiệm ngành nghề tại Trường Đại học Sư phạm Huế trước khi chọn môi trường học tập.

Viết bình luận của bạn