Quảng cáo trên mạng xã hội là lựa chọn hàng đầu của ứng viên
Quảng cáo trên mạng xã hội là lựa chọn hàng đầu của ứng viên

Ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài

LÊ TUYẾT

Nếu nhà tuyển dụng vẫn sử dụng phương pháp ứng tuyển truyền thống sẽ có nguy cơ bỏ qua những nhân tài hàng đầu. Ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng được xem là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài trầm trọng nhất trong vòng 12 năm qua.

Đây là kết quả thể hiện trong nghiên cứu mới nhất của ManpowerGroup (Đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự của Mỹ), “Siri, Find Me a New Job”. Ngày nay, người tìm việc mong muốn trải nghiệm tìm việc bằng công nghệ trong suốt quá trình tìm việc cho đến phỏng vấn.

Đặc biệt, nghiên cứu của ManpowerGroup xác định một nhóm các ứng viên mới với tên gọi: Ứng viên Tiên phong về công nghệ (Early HR Technology Adopters). Nhóm ứng viên này là những sinh viên trẻ, sống trong khu vực thành thị, sẵn sàng di chuyển, có tỷ lệ đồng đều giữa nam và nữ. 29% trong số họ là Thế hệ Z (18-21 tuổi) và 35% là Thế hệ Y/Millennials (tuổi từ 22-34). 86% sẵn sàng chuyển đến một thành phố, vùng hoặc quốc gia mới.

ứng viên sử dụng công nghệ để tìm việc
Ứng viên sử dụng công nghệ để tìm việc

Thông qua khảo sát trên 18.000 người trong độ tuổi từ 18 – 65 tại 24 quốc gia, báo cáo cho thấy công nghệ có thể tao ra những trải nghiệm tốt hơn cho người tìm việc ngày nay, và có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các nhóm ứng viên khác nhau, đồng thời kết hợp với phương pháp phỏng vấn trực tiếp, qua đó thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng được xem là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài trầm trọng nhất trong vòng 12 năm qua, với 45% nhà tuyển dụng không tìm được người phù hợp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những thông điệp cá nhân hóa, giao tiếp giữa người với người và tùy chỉnh theo ứng viên vẫn rất quan trọng. Có đến 26% ứng viên cho biết phỏng vấn trực tiếp là ưu tiên hàng đầu khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Đặc biệt các ứng viên Tiên phong về công nghệ có tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội rất cao, lên đến 73%. Bên cạnh đó, 61% ứng viên này dùng ứng dụng di động để tìm việc và ứng tuyển.

Kate Donovan, Chủ tịch cấp cao của ManpowerGroup Solutions chia sẻ: “Người tìm việc hiện đang sử dụng rất nhiều kênh, do đó, để thu hút ứng viên giỏi nhất, nhà tuyển dụng nên dùng những thuật toán và công nghệ xác định người dùng dựa trên lịch sử duyệt web của ứng viên và kết hợp với sở thích nghề nghiệp của họ. Một chiến lược được tùy biến theo nhu cầu như vậy là cách duy nhất để kết hợp công nghệ với trải nghiệm cá nhân, tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho ứng viên.”

Cán bộ công nhân viên Cty CP XNK Bình Tây: "Nào chúng ta cùng quyết tâm chạy đủ số vòng công viên".
Hào hứng làm việc nhờ những bài thể dục giữa giờ

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vui tươi vào những giờ “cao điểm buồn ngủ” ở công sở, nhà máy… đã giúp cho người lao động có thêm hứng thú làm việc, góp phần nâng cao chất lượng công việc, năng suất lao động.

Viết bình luận của bạn