Các công ty đang ngày càng thay đổi cách sử dụng giấy khi ý thức hơn về vấn đề môi trường. Chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm làm việc từ xa trong cuộc khủng hoảng COVID-19, là một yếu tố khác thúc đẩy sự thay đổi này, Japan Times thông tin.
Từ năm nay, ông lớn viễn thông Nhật Bản Nippon Telegraph and Telephone Corp ngừng gửi thiệp nengajo dưới danh nghĩa chủ tịch và phó chủ tịch. Công ty KDDI Corp cũng đã quyết định không gửi thiệp vì lý do môi trường.
Nhà sản xuất xe cứu hỏa Morita Holdings Corp sẽ không gửi thiệp chúc mừng năm mới mà gửi lời chúc bằng cách khác. Công ty đang nỗ lực số hóa các hoạt động của mình nhiều nhất có thể.
Một lãnh đạo của TIS Inc, công ty có 70% nhân viên làm việc từ xa, nói rằng, một số phương thức kinh doanh truyền thống không còn phù hợp với cách làm việc mới.
Những người nhận được thiệp chúc mừng cũng có thể đang làm việc tại nhà và không biết thiệp được gửi tới văn phòng.
Heiwa Real Estate cũng sẽ không gửi thiệp, một phần với hi vọng sẽ giảm bớt những gánh nặng công việc liên quan.