Chung tay kích cầu nông sản hỗ trợ nông dân vượt khó mùa dịch COVID-19

Thanh Hải |

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều mặt hàng nông sản, nhất là thanh long, dưa hấu xuất khẩu bị ứ đọng. Trước thực trạng này, tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều chương trình kích cầu nông sản nhằm hỗ trợ nông dân được triển khai rộng khắp.

Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng bắt tay hành động nhằm tiếp sức người nông dân Việt Nam vượt qua khó khăn mùa dịch COVID-19.

Tại nhiều tuyến đường ở các quận, huyện ngoại thành (Phạm Văn Đồng, Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp...), xuất hiện những điểm bán dưa hấu với giá rẻ khoảng 4.000-5.000 đồng/kg, do nông dân vận chuyển lên bán cho người đi đường.

Một số tổ chức cũng thu mua dưa hấu, thanh long với số lượng lớn của bà con nông dân để tặng cho công nhân lao động. Cụ thể chiều 14.2, Công đoàn Cty  Conteccons cũng đã tiêu thụ 13 tấn dưa giúp bà con nông dân Gia Lai để tặng cho công nhân xây dựng. Dự kiến sắp tới Cty sẽ tiêu thụ tiếp 12 tấn dưa. Trước đó, Công ty cổ phần Kềm Nghĩa đã tiến hành hỗ trợ tiêu thụ 13 tấn dưa hấu cho nông dân Gia Lai...

Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người đến mua thanh long, dưa hấu hỗ trợ nông dân. Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị này giảm giá mạnh hơn 12.000 tấn thanh long, dưa hấu, chanh tươi, cá ba sa... để hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng. Cụ thể, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ bán hàng không lợi nhuận cho ba mặt hàng nông sản là thanh long, dưa hấu và cá ba sa của các tỉnh Tây Nam bộ.

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh tổ chức thực hiện chương trình Love Farmers (Yêu thương nông dân) với nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức thu mua và tiêu thụ thanh long, giải quyết tình trạng thanh long ùn ứ, hỗ trợ các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân…

Quỹ Khởi Nghiệp Xanh tổ chức thực hiện chương trình Love Farmers (Yêu thương nông dân) thu mua thanh long
Quỹ Khởi Nghiệp Xanh tổ chức thực hiện chương trình Love Farmers (Yêu thương nông dân) thu mua thanh long

Tương tự, hệ thống siêu thị Big C khu vực phía Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh bán thanh long ruột đỏ miền Tây giá khoảng 10.000 đồng/kg, dưa hấu ruột đỏ 4.900 đồng/kg. Hệ thống này dự kiến sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 4.000 tấn thanh long, dưa hấu.

Thanh Hải
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Thị trường quà tặng, sôcôla vắng khách

Hà Thanh |

Năm nay, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường quà tặng sôcôla nhân dịp lễ tình nhân ít sôi động hơn so với mọi năm.

Siêu thị bán thanh long, dưa hấu, cá basa không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ

M.Q |

Ngày 6.2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

TPHCM: Các siêu thị vẫn đầy ắp hàng, không có chuyện khan thiếu thực phẩm

Anh Tú - Chân Phúc |

Ghi nhận lượng khách và lượng hàng hóa tại các siêu thị ở TPHCM ngày 6.2 cho thấy, nhiều hàng hóa, nông sản, thực phẩm vẫn đầy trên kệ, không hề thiếu, khan hàng và cũng không có hiện tượng "mua gom tích trữ" thực phẩm.

Saigon Co.op cung cấp 200.000 khẩu trang mổi ngày và không tăng giá

Minh Khang |

Trong 5 ngày qua, khi nhiều cơ sở kinh doanh tăng giá khẩu trang và nước diệt khuẩn thì hệ thống siêu thị của Saigon Coop đã không tăng giá hơn 3 triệu khẩu trang. Đơn vị này còn cam kết cung cấp mỗi ngày 200.000 khẩu trang, hơn 10.000 chai nước rửa tay với giá bán không tăng.

TPHCM: Thị trường quà tặng, sôcôla vắng khách

Hà Thanh |

Năm nay, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường quà tặng sôcôla nhân dịp lễ tình nhân ít sôi động hơn so với mọi năm.

Siêu thị bán thanh long, dưa hấu, cá basa không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ

M.Q |

Ngày 6.2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

TPHCM: Các siêu thị vẫn đầy ắp hàng, không có chuyện khan thiếu thực phẩm

Anh Tú - Chân Phúc |

Ghi nhận lượng khách và lượng hàng hóa tại các siêu thị ở TPHCM ngày 6.2 cho thấy, nhiều hàng hóa, nông sản, thực phẩm vẫn đầy trên kệ, không hề thiếu, khan hàng và cũng không có hiện tượng "mua gom tích trữ" thực phẩm.

Saigon Co.op cung cấp 200.000 khẩu trang mổi ngày và không tăng giá

Minh Khang |

Trong 5 ngày qua, khi nhiều cơ sở kinh doanh tăng giá khẩu trang và nước diệt khuẩn thì hệ thống siêu thị của Saigon Coop đã không tăng giá hơn 3 triệu khẩu trang. Đơn vị này còn cam kết cung cấp mỗi ngày 200.000 khẩu trang, hơn 10.000 chai nước rửa tay với giá bán không tăng.