Các yếu tố về thương hiệu nhà tuyển dụng gây ảnh hưởng nhất tới "hành vi mua hàng" của ứng viên
Các yếu tố về thương hiệu nhà tuyển dụng gây ảnh hưởng nhất tới "hành vi mua hàng" của ứng viên

Doanh nghiệp phát triển khách hàng trung thành từ tuyển dụng

LÊ TUYẾT
Vietnam Motor Show 2019

Trải nghiệm khi ứng tuyển và phỏng vấn có tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của ứng viên, bất kể họ có ứng tuyển thành công hay không.

Theo khảo sát mới nhất của ManpowerGroup Solutions thực hiện trên 18.000 ứng viên tại 24 thị trường, các nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội phát triển tập khách hàng trung thành thông qua quá trình tuyển dụng. Hơn một nửa số ứng viên (54%) cho biết kinh nghiệm ứng tuyển với một doanh nghiệp có tác động trực tiếp đến việc họ chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó hay không.

Trải nghiệm tiêu cực có ảnh hưởng nhất tới “hành vi mua hàng” của ứng viên
Trải nghiệm tiêu cực có ảnh hưởng nhất tới “hành vi mua hàng” của ứng viên

Ông Simon Matthews, Tổng Giám Đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông chia sẻ: “Ngày nay ứng viên ngày càng gia tăng đánh giá trải nghiệm ứng tuyển của mình theo tiêu chuẩn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Vì vậy, việc thiết lập một chiến lược vững mạnh nhằm đảm bảo ứng viên sẽ có được trải nghiệm tốt trong từng giai đoạn ứng tuyển đóng vai trò rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng vừa thu hút nhân tài vừa nuôi dưỡng các khách hàng hiện tại hoặc tương lai. Một bảng mô tả công việc minh bạch, giá trị doanh nghiệp rõ ràng và những trải nghiệm phỏng vấn tốt đều đóng vai trò quan trọng đối với cảm nhận của ứng viên, đến quyết định nhận việc của họ hay mua hàng và dịch vụ của doanh nghiệp.”

50% người được hỏi sẽ tránh sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp mà bạn bè họ từng gặp trải nghiệm tiêu cực trong tuyển dụng
50% người được hỏi sẽ tránh sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp mà bạn bè họ từng gặp trải nghiệm tiêu cực trong tuyển dụng

Ứng viên đánh giá rất cao doanh nghiệp có sứ mệnh rõ ràng, văn hóa doanh nghiệp hấp dẫn và có trách nhiệm với xã hội. Trong khi đó, thông tin lương bổng thiếu minh bạch hoặc việc không trả lời thư ứng tuyển được liệt kê là các trải nghiệm có tác động tiêu cực nhất đối với dự định mua hàng của ứng viên và cũng là khách hàng của doanh nghiệp – nhiều hơn cả việc bị từ chối ứng tuyển.

83% người được hỏi sẽ chia sẻ về trải nghiệm tiêu cực của họ với nhà tuyển dụng tới bạn bè
83% người được hỏi sẽ chia sẻ về trải nghiệm tiêu cực của họ với nhà tuyển dụng tới bạn bè

Báo cáo trên cũng đưa ra một số khuyến nghị thực tế về cách các công ty có thể nâng cao trải nghiệm ứng tuyển, bao gồm đánh giá toàn bộ quá trình tuyển dụng trực tiếp theo góc nhìn của ứng viên, cải thiện tính minh bạch, tốc độ phản hồi tại mỗi đơn vị tuyển dụng phụ trách và cách phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn phù hợp với người tiêu dùng.

Siêu dự án tái định cư vắng bóng người ở khu đô thị mới Thủ Thiêm
Chốt giá bán hơn 1.000 căn hộ tái định cư “bị ế” tại Thủ Thiêm

UBND TPHCM vừa chấp thuận giá bán 1.080 căn hộ trong khu 38,4ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2 phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2, TPHCM.

Viết bình luận của bạn