Go-Jek vào Việt Nam trong kế hoạch mở rộng thị trường trị giá 500 triệu USD

Thế Lâm

Bằng một thông cáo vừa phát đi trong ngày 26.6, “đại gia” về ứng dụng đặt xe của Indonesia là Go-Jek đã xác nhận rằng  sẽ chính thức xâm nhập thị trường đặt xe tại Việt Nam từ tháng 7 tới với sự ra mắt ứng dụng đặt xe Go-Viet.

Go-Viet là ứng dụng đa dịch vụ trên thiết bị di động, được cho là bước đi đầu tiên trong kế hoạch mở rộng thị trường ra quốc tế của Go-Jek, sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 7.2018. Go-Jek sẽ hậu thuẫn Go-Viet do một nhóm sáng lập người Việt điều hành về kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, công nghệ và tài chính.

Ứng dụng Go-Viet sẽ ra mắt phiên bản beta vào tháng 7 và người dùng cùng với tài xế có thể trải nghiệm hai dịch vụ đầu tiên là đặt xe ôm (Go-Bike) và giao hàng tại một số khu vực nội thành TP.HCM. Bước đi vào thị trường Việt Nam này của Go-Jek nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường Đông Nam Á (Việt Nam, Singapore, Philippines) trị giá 500 triệu USD được đầu tư từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent, Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

 
 

Go-Jek hiện là ứng dụng đặt xe mạnh nhất tại Indonesia và đang có tham vọng lấn chiếm thị trường Đông Nam Á cạnh tranh với Grab. Trong khi đó, Go-Viet được cho là một sự Việt hóa Go-Jek từ ứng dụng cho đến bộ máy điều hành. Như vậy, những tin đồn về việc Go-Jek vào Việt Nam đến nay đã trở thành hiện thực và sắp tới thị trường đặt xe tại Việt Nam sẽ chứng kiến cuộc đấu giữa hai đại gia Grab và Go-Jek.

Dòng tín dụng vào bất động sản đang được siết dần.
Tín dụng bất động sản đã dần bị siết chặt

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, vốn “chảy” vào bất động sản từ đầu năm đến nay tăng trưởng thấp ở mức 2,19%; việc kiểm soát dòng vốn vào lĩnh vực này đang đạt hiệu quả, đúng như mục tiêu đã đề ra.

Viết bình luận của bạn