Để đảm bảo cho hành trình chuyển đổi tối ưu và hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, PJICO đã chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh và đồng bộ, bao gồm 3 trụ cột số.
Đầu tiên, PJICO hướng đến việc nâng cao trải nghiệm tương tác khách hàng. Ngoài việc nâng cấp, cải thiện hệ thống website, call center, AI chatbox, PJICO tập trung vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhằm mang đến sự thuận tiện về dịch vụ, minh bạch, đặc biệt khối doanh nghiệp FDI và SMEs.
Trụ cột số thứ hai PJICO tập trung là việc tối ưu hoạt động kinh doanh khai thác, bồi thường. Đơn vị sẽ chủ động rà soát phân tích dữ liệu kinh doanh, đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Trụ cột số cuối cùng là công tác số hoá các hoạt động nội bộ trong PJICO từ việc triển khai văn phòng số, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân viên đối với việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của tổng công ty.
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT PJICO cho biết: Với sự hỗ trợ của FPT Digital, PJICO đã xây dựng được lộ trình chuyển đổi số cụ thể cho giai đoạn 2023 - 2028 phù hợp với định hướng phát triển của Tổng Công ty đến năm 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng với quyết tâm của toàn hệ thống, PJICO sẽ triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp, sáng kiến số để đạt được mục tiêu đề ra với hiệu quả cao nhất”.
Ông Đoàn Hữu Hậu – Giám đốc Tư vấn FPT Digital chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp PJICO không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại mà còn nắm bắt được cơ hội trong tương lai, đảm bảo luôn giữ vị thế doanh nghiệp top đầu trong ngành bảo hiểm”.