Bên cạnh sự tôn vinh, giải thưởng còn tạo động lực để các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.
Năm 2020, PNJ đã ứng phó linh hoạt, hiệu quả khi thực hiện màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục. Doanh nghiệp vẫn duy trì được đà tăng trưởng khi doanh thu thuần đạt 17.511 tỉ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và vượt 21% so với kế hoạch. Tiến trình quản trị chi phí hiệu quả đã giúp PNJ thu được 1.069 tỷ đồng lãi sau thuế, vượt 28% so với kế hoạch đề ra.
Doanh thu kênh lẻ tăng 10,2% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 11% so với năm 2019.
Cùng với hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cấp nhà máy tại TPHCM với khoản đầu tư 100 tỉ VNĐ.
Một trong những mục tiêu hướng đến là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu.