Sàn thương mại điện tử là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển

NGỌC ÁNH |

Một số doanh nghiệp của Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh nhu cầu mở rộng và phát triển trên các sàn thương mại điện tử lớn - một "mảnh đất màu mỡ" giúp các doanh nghiệp phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Tuy nhiên, con đường này được đánh giá là không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp nhỏ, vừa đặt chân vào mảnh đất này.

Sau đại dịch COVID-19, người tiêu dùng đã định hình xu hướng mua sắm mới thông qua các sàn thương mại điện tử, biến những kênh này trở thành một nền tảng vững chắc, thúc đẩy việc bán hàng của các doanh nghiệp, đồng thời thu hút một lượng lớn khách hàng sử dụng.

Đối với hoạt động kinh doanh, thương mại điện tử mang lại những lợi thế rõ rệt cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hoạt động vận hành cũng như tăng trưởng kênh bán hàng. Đặc biệt, không chỉ những doanh nghiệp lớn, mà cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng được tạo cơ hội và có những lợi thế nhất định để đẩy mạnh việc kinh doanh trên những nền tảng này.

Tại một sự kiện về sàn thương mại điện tử mới đây, ông Steven Tô - Phó Giám đốc điều hành của Công ty Hành Sanh - đã có những chia sẻ để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển mạnh trên thị trường toàn cầu thông qua sự hỗ trợ của các sàn thương mại điện tử.

"Bằng việc tận dụng các công cụ kĩ thuật số, chúng tôi đã giới thiệu các sản phẩm độc quyền của mình đến với khách hàng quốc tế và phát triển công ty của mình trên phạm vi toàn cầu.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mới bắt đầu tiệm cận với các sàn thương mại điện tử lớn, bước đầu tiên chính là sự đầu tư về thời gian và sự hiểu biết về lưu lượng khách hàng, xem khách hàng đến từ đâu, phong cách làm việc của họ như thế nào để có thể lựa chọn cách làm việc phù hợp", ông Steven Tô nói.

Ông Steven Tô chia sẻ
Ông Steven Tô chia sẻ về tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp ở Việt Nam tại các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, ông Steven cho rằng, rào cản về ngôn ngữ cũng là một thách thức đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp nên ưu tiên tuyển dụng những nhân sự có năng lực ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh. Từ đó, đào tạo nhân sự về kĩ năng bán hàng, chốt đơn và các kĩ năng cần thiết khác để có thể làm việc với khách hàng.

Ông Roger Luo - Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com - đánh giá, thị trường Việt Nam thật sự là mảnh đất màu mỡ, có thể khai khác nhiều tiềm năng để phát triển hơn. Đặc biệt, Việt Nam có những lợi thế về nguồn sản phẩm địa phương, tạo nên bức tranh thị trường sinh động.

Từ giữa năm 2022 đến nay, mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang chịu không ít tác động từ rủi ro suy thoái kinh tế thế giới, song thương mại điện tử vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao.

Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử, nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trong bối cảnh phát triển vượt bậc sau đại dịch COVID-19.

NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

15% tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử

Vinh Phú |

Báo cáo “Dự đoán xu hướng tương lai Thương mại điện tử tại Đông Nam Á?” tập trung vào thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á cũng như mong muốn về trải nghiệm mua sắm của họ từ giai đoạn quyết định mua hàng đến khi giao nhận hàng hóa. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1 qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đã đúc kết 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của các tín đồ này gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái và Lòng trung thành.

Noventiq ra mắt sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số

Vinh Phú |

Ngày 30.5, Noventiq (LSE: NVIQ), nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và an ninh mạng, chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores (store.noventiq.vn) tại Việt Nam. Nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores được thiết kế dành cho các cá nhân, tổ chức lẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tìm kiếm các giải pháp số và an ninh mạng cần thiết nhất chỉ với một cú nhấp chuột. 

Tiếp sức cho doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới

Vinh Phú |

Tọa đàm trực tuyến “Mở đường, Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới có sự tham gia của ba doanh nghiệp Amazon Global Selling Việt Nam, DPExpress - cung cấp dịch vụ logistic và Anneco Group - tư vấn chiến lược, quản lý tài khoản và đào tạo. Sự kiện đã cung cấp những góc nhìn khách quan, gợi mở những lời khuyên cho các nhà kinh doanh muốn tham gia thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới. 

15% tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử

Vinh Phú |

Báo cáo “Dự đoán xu hướng tương lai Thương mại điện tử tại Đông Nam Á?” tập trung vào thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á cũng như mong muốn về trải nghiệm mua sắm của họ từ giai đoạn quyết định mua hàng đến khi giao nhận hàng hóa. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1 qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đã đúc kết 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của các tín đồ này gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái và Lòng trung thành.

Noventiq ra mắt sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số

Vinh Phú |

Ngày 30.5, Noventiq (LSE: NVIQ), nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp hàng đầu thế giới về chuyển đổi số và an ninh mạng, chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores (store.noventiq.vn) tại Việt Nam. Nền tảng thương mại điện tử Noventiq Stores được thiết kế dành cho các cá nhân, tổ chức lẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn tìm kiếm các giải pháp số và an ninh mạng cần thiết nhất chỉ với một cú nhấp chuột. 

Tiếp sức cho doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới

Vinh Phú |

Tọa đàm trực tuyến “Mở đường, Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới có sự tham gia của ba doanh nghiệp Amazon Global Selling Việt Nam, DPExpress - cung cấp dịch vụ logistic và Anneco Group - tư vấn chiến lược, quản lý tài khoản và đào tạo. Sự kiện đã cung cấp những góc nhìn khách quan, gợi mở những lời khuyên cho các nhà kinh doanh muốn tham gia thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.