Tiếp sức cho doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới

Vinh Phú |

Tọa đàm trực tuyến “Mở đường, Tiếp sức cho doanh nghiệp Việt nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới có sự tham gia của ba doanh nghiệp Amazon Global Selling Việt Nam, DPExpress - cung cấp dịch vụ logistic và Anneco Group - tư vấn chiến lược, quản lý tài khoản và đào tạo. Sự kiện đã cung cấp những góc nhìn khách quan, gợi mở những lời khuyên cho các nhà kinh doanh muốn tham gia thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới. 

Trên hành trình hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua Amazon, ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực miền Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết đã nhận thấy nhiều thay đổi và chuyển biến ấn tượng của ngành này trong nước những năm qua. Các doanh nghiệp Việt có sự thay đổi về tâm thế và mức độ sẵn sàng tham gia cũng cao hơn.

Về vận chuyển hàng hóa quốc tế và quy trình hậu cần (logistics), ông Nguyễn Anh Minh - Founder DPExpress, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Logistics thương mại điện tử, cho biết năng lực logistics của Việt Nam đang chuyển mình rất mạnh mẽ, nhờ sự phát triển và dịch chuyển của vốn đầu tư nước ngoài.

Về việc đăng ký thương hiệu, bảo hộ thương hiệu & xây dựng thương hiệu, ông Phạm Xuân Tùng - Anneco Group, đơn vị có bề dày kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp Việt tham gia TMĐT cho biết, ông nhìn thấy sự chuyển dịch mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam từ hình thức OEM (gia công, sản xuất phụ tùng gốc) hay FOB sang hình thức xây dựng thương hiệu.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp VN được bán cho khách hàng Amazon

V. Phú |

Ngày 27.12, Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon. Amazon Global Selling vẫn tiếp tục vai trò là một đối tác tin cậy trên hành trình vươn ra toàn cầu của doanh nhân, doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt - cung cấp nguồn tài nguyên, công cụ và dịch vụ giúp họ thành công trên bản đồ thương mại quốc tế.

Hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ qua Amazon

V. Phú |

Ngày 9.12, Amazon cho biết, tuần lễ mua sắm diễn ra trong 05 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như Lễ Tạ Ơn, Black Friday và Cyber Monday năm nay với hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ - đã chính thức trở thành kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của Amazon. Amazon tự hào mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho mọi người, đồng thời cam kết tiếp tục tạo nên những chương trình ưu đãi hấp dẫn, tối ưu chi phí mua sắm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Café Amazon Vietnam ra mắt 3 món mới lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái

V. Phú |

Ngày 2.12 đánh dấu cột mốc tròn 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Café Amazon tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố “Thailand Street Food Discovery” tại cửa hàng Café Amazon Hai Bà Trưng. Ngoài menu đồ uống làm nên tên tuổi, chuỗi café còn ra mắt 3 món mới: Trà Chanh Tom Yum, Cà Phê Sương Sáo Bangkok, Trà Sữa Đậu Nành Yaowarat lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái Lan. Đồng thời, Café Amazon công bố mục tiêu mở rộng 20 cửa hàng đến hết năm 2022.

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

T.TH |

An Phát Holdings mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”. Sự ra đời của thương hiệu AnEco là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. AnEco kịp thời đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường về việc sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm...

Gần 10 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp VN được bán cho khách hàng Amazon

V. Phú |

Ngày 27.12, Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua Thương mại điện tử Xuyên biên giới trên Amazon. Amazon Global Selling vẫn tiếp tục vai trò là một đối tác tin cậy trên hành trình vươn ra toàn cầu của doanh nhân, doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt - cung cấp nguồn tài nguyên, công cụ và dịch vụ giúp họ thành công trên bản đồ thương mại quốc tế.

Hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ qua Amazon

V. Phú |

Ngày 9.12, Amazon cho biết, tuần lễ mua sắm diễn ra trong 05 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như Lễ Tạ Ơn, Black Friday và Cyber Monday năm nay với hàng trăm triệu sản phẩm đã được đặt mua xuyên suốt dịp lễ - đã chính thức trở thành kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của Amazon. Amazon tự hào mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho mọi người, đồng thời cam kết tiếp tục tạo nên những chương trình ưu đãi hấp dẫn, tối ưu chi phí mua sắm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Café Amazon Vietnam ra mắt 3 món mới lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái

V. Phú |

Ngày 2.12 đánh dấu cột mốc tròn 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Café Amazon tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố “Thailand Street Food Discovery” tại cửa hàng Café Amazon Hai Bà Trưng. Ngoài menu đồ uống làm nên tên tuổi, chuỗi café còn ra mắt 3 món mới: Trà Chanh Tom Yum, Cà Phê Sương Sáo Bangkok, Trà Sữa Đậu Nành Yaowarat lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Thái Lan. Đồng thời, Café Amazon công bố mục tiêu mở rộng 20 cửa hàng đến hết năm 2022.

AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

T.TH |

An Phát Holdings mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”. Sự ra đời của thương hiệu AnEco là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. AnEco kịp thời đáp ứng nhu cầu lớn từ thị trường về việc sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm...