Trên hành trình hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua Amazon, ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực miền Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết đã nhận thấy nhiều thay đổi và chuyển biến ấn tượng của ngành này trong nước những năm qua. Các doanh nghiệp Việt có sự thay đổi về tâm thế và mức độ sẵn sàng tham gia cũng cao hơn.
Về vận chuyển hàng hóa quốc tế và quy trình hậu cần (logistics), ông Nguyễn Anh Minh - Founder DPExpress, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Logistics thương mại điện tử, cho biết năng lực logistics của Việt Nam đang chuyển mình rất mạnh mẽ, nhờ sự phát triển và dịch chuyển của vốn đầu tư nước ngoài.
Về việc đăng ký thương hiệu, bảo hộ thương hiệu & xây dựng thương hiệu, ông Phạm Xuân Tùng - Anneco Group, đơn vị có bề dày kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp Việt tham gia TMĐT cho biết, ông nhìn thấy sự chuyển dịch mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam từ hình thức OEM (gia công, sản xuất phụ tùng gốc) hay FOB sang hình thức xây dựng thương hiệu.