Thế Giới Di Động tái cấu trúc hướng đến năm 2024 tăng trưởng doanh thu

NGUYỄN ĐĂNG |

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt của công ty từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ. Quá trình này chắc chắn sẽ gây ra nhiều thay đổi, tuy nhiên công ty buộc phải thực hiện nhằm thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi 2023, hướng đến 2024 tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận.

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động (TGDĐ), các chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX), An Khang và AVAKids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11. Như vậy, số cửa hàng cuối tháng 11 của các chuỗi này được duy trì ổn định kể từ tháng 12.2023.

Với các chuỗi TGDĐ, Điện máy Xanh và Topzone, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11.2023 (so với cuối quý III năm 2023); sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên đán 2024.

Về chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý IV năm 2023 sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023, như vậy các chi phí này sẽ không ảnh hưởng đến năm 2024.

Trong năm 2024, TGDĐ tập trung giữ vững các hoạt động cốt lõi, các chuỗi, cửa hàng, ngành hàng tạo ra giá trị cho công ty ở hiện tại hoặc trong tương lai gần. Ngoài việc rà soát loại bỏ lãng phí, công ty sẽ ngừng các hoạt động chưa thực sự cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn trong giai đoạn này.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

MoMo là Fintech duy nhất trong Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Vinh Phú |

Ngày 25.12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 vừa được công bố bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo cũng là doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.

Thế Giới Di Động mở dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng

NGUYỄN ĐĂNG |

Trước nhu cầu không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu, để tránh việc khách hàng phải giữ tiền mặt không an toàn, Thế Giới Di Động đã hợp tác với Viettel mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng tại hơn 2.200 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh toàn quốc, thuận tiện và dễ dàng. Tiền sẽ vào tài khoản chỉ sau 5 phút.

Thế Giới Di Động hợp tác chiến lược cùng Baseus

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 16.8, Thế Giới Di Động chính thức kí kết hợp tác với thương hiệu điện tử tiêu dùng Baseus và trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Baseus tại Việt Nam. Với việc ký kết này, Baseus cam kết sẽ luôn mang đến cho Thế Giới Di Động những sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ khách hàng tốt nhất.

MoMo là Fintech duy nhất trong Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023

Vinh Phú |

Ngày 25.12, MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 vừa được công bố bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo cũng là doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.

Thế Giới Di Động mở dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng

NGUYỄN ĐĂNG |

Trước nhu cầu không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu, để tránh việc khách hàng phải giữ tiền mặt không an toàn, Thế Giới Di Động đã hợp tác với Viettel mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng tại hơn 2.200 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh toàn quốc, thuận tiện và dễ dàng. Tiền sẽ vào tài khoản chỉ sau 5 phút.

Thế Giới Di Động hợp tác chiến lược cùng Baseus

NGUYỄN ĐĂNG |

Hôm 16.8, Thế Giới Di Động chính thức kí kết hợp tác với thương hiệu điện tử tiêu dùng Baseus và trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Baseus tại Việt Nam. Với việc ký kết này, Baseus cam kết sẽ luôn mang đến cho Thế Giới Di Động những sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ khách hàng tốt nhất.