TPHCM: Thị trường hoa dịp 20.11 ế ẩm hơn mọi năm

Thanh Chân |

Giá các loại hoa tươi dịp 20.11 cao hơn so với thường ngày nhưng nhìn chung thị trường hoa tươi ế ẩm, lượng tiêu thụ ít.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cửa hàng hoa tại các tuyến phố thuộc địa bàn TPHCM đã chuẩn bị lượng hoa dồi dào để phục vụ khách hàng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh cho biết, so với mọi năm, sức mua năm nay giảm mạnh.

“Lượng hoa tiêu thụ ít. Khách mua hoa thường là những người trưởng thành, đã đi làm, đến mua hoa để tri ân, dành tặng đến thầy cô đã từng dạy mình.

Học sinh và phụ huynh đến mua hoa rất ít. Đơn đặt hàng lẵng hoa của các đơn vị, tổ chức ít hơn so với mọi năm. Với sức mua như hiện nay, dự kiến lượng hoa tươi  bán được ngày 20.11 cũng không khả quan”, Chị Kiều Thanh – chủ tiệm hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết.

Khảo sát thị trường hoa cho thấy, hầu hết giá của các loại hoa tăng nhưng không nhiều so với ngày thường, chỉ tăng từ 10% đến 20%.

Dạo quanh các điểm trường, lượng người bán hoa trước cổng trường chỉ từ một đến hai người hoặc không có. Anh Ngọc Châu – người bán hoa trên tuyến đường Lý Thái Tổ chia sẻ, mọi năm ở trường mầm non này có đến 2, 3 người bán, nhưng năm nay chỉ còn mình tôi.

Chị Kiều Thanh còn cho biết thêm: “Số lượng người mua sỉ hoa từ Đà Lạt năm nay giảm nhiều. Không những vậy, năm nay, hầu như rất ít sinh viên đến mua hoa để bán lại tại các điểm trường”.

Chia sẻ về lí do sức mua giảm, chị Kiều Thanh và anh Ngọc Châu cho rằng nguyên nhân là do thông báo không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Nhộn nhịp thị trường quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Thanh Chân |

Thị trường quà tặng tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đã bắt đầu nhộn nhịp và phong phú với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo làm từ rác thải nhựa

KIM ANH |

Hàng trăm ống hút và hộp nhựa tạo thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thu hút người xem qua triển lãm "Be the change" với thông điệp nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa.

Ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum tại Việt Nam

V.P |

Ngày 15.11, Citi - ngân hàng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất Đông Nam Á và Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực đã công bố ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum, dòng thẻ tín dụng thương mại điện tử đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, chỉ một tháng sau khi dòng thẻ này được phát hành ở Malaysia và Thái Lan.

PNJ bắt tay hợp tác Walt Disney sau khi bước lên đỉnh châu Á

T.TH |

Sau khi bước lên đỉnh châu Á, ngành kim hoàn Việt Nam tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ để bước sang giai đoạn phát triển mới với sự ký kết hợp tác giữa PNJ và Walt Disney vào ngày 15.11 tại TPHCM. Như vậy, sau khi đặt bút ký kết hợp tác năm thứ 4 liên tiếp với tập đoàn trang sức hàng đầu thế giới Swarovski, cái bắt tay giữa PNJ và Walt Disney đã chính thức được công bố với 2 năm chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Thanh Chân |

Thị trường quà tặng tri ân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đã bắt đầu nhộn nhịp và phong phú với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo làm từ rác thải nhựa

KIM ANH |

Hàng trăm ống hút và hộp nhựa tạo thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thu hút người xem qua triển lãm "Be the change" với thông điệp nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa.

Ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum tại Việt Nam

V.P |

Ngày 15.11, Citi - ngân hàng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất Đông Nam Á và Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực đã công bố ra mắt thẻ tín dụng Lazada Citi Platinum, dòng thẻ tín dụng thương mại điện tử đồng thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam, chỉ một tháng sau khi dòng thẻ này được phát hành ở Malaysia và Thái Lan.

PNJ bắt tay hợp tác Walt Disney sau khi bước lên đỉnh châu Á

T.TH |

Sau khi bước lên đỉnh châu Á, ngành kim hoàn Việt Nam tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ để bước sang giai đoạn phát triển mới với sự ký kết hợp tác giữa PNJ và Walt Disney vào ngày 15.11 tại TPHCM. Như vậy, sau khi đặt bút ký kết hợp tác năm thứ 4 liên tiếp với tập đoàn trang sức hàng đầu thế giới Swarovski, cái bắt tay giữa PNJ và Walt Disney đã chính thức được công bố với 2 năm chuẩn bị kỹ lưỡng.