Từ ngày 5.9.2022, mọi thanh toán tại căng tin trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TPHCM đều đã được số hóa và người dùng hoàn toàn không cần sử dụng tiền mặt khi giao dịch. ZaloPay đã hỗ trợ trường xây dựng hệ thống đặt món trực tuyến qua tài khoản Zalo chính thức của căng tin, song song đó lắp đặt hệ thống máy POS (máy bán hàng chấp nhận các hình thức thanh toán trực tuyến) để phục vụ cho việc đặt món tại chỗ.
Có tổng cộng 11 máy POS được đặt trong khuôn viên trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TPHCM ở các khu vực khác nhau phục vụ cho 10 cửa hàng. Sau hơn một tháng triển khai, đơn vị vận hành đã ghi nhận hơn 30.000 lượt thanh toán thành công. Phương thức thanh toán này không chỉ giúp tiết kiệm nhân lực và giảm tải áp lực cho đội ngũ nhân viên căng tin trong giờ cao điểm mà còn giúp các cửa hàng dễ dàng trong việc quản lý số lượng đơn mỗi ngày. Đồng thời tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Bà Lê Lan Chi - Phó Tổng giám đốc phụ trách vận hành ZaloPay cho biết: “Chúng tôi vinh dự hợp tác cùng trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TPHCM triển khai mô hình căng tin không tiền mặt. Qua từng ngày hoạt động, chúng tôi luôn trên tâm thế lắng nghe góp ý từ khách hàng sử dụng dịch vụ đến doanh nghiệp, người quản lý quầy hàng… để có phương án điều chỉnh phù hợp.
Trong lĩnh vực giáo dục nói chung, ZaloPay đã bắt tay với các đối tác, hỗ trợ hơn 3 triệu phụ huynh tại 4.100 điểm trường công lập, từ mẫu giáo đến trung học phổ thông trên cả nước trong việc thanh toán học phí cho con em”.
Được biết, không chỉ dừng lại ở việc thanh toán học phí hay các dịch vụ tại căng tin, ZaloPay hiện đang tăng cường làm việc với các trường học để sớm triển khai nhiều tiện ích khác trong khuôn viên trường học.