Việt Nam là một trong 6 quốc gia đầu tiên trên thế giới ra mắt YouTube Shopping Affiliate. Theo YouTube, Việt Nam có hơn 50 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên và hàng nghìn kênh đạt trên 100.000 người theo dõi.
Với chương trình này, người xem có thể mua sắm trực tiếp từ nội dung của các nhà sáng tạo trên nền tảng Youtube, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và tiện lợi.
Bà Mukpim Anantachai - Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan - kỳ vọng tính năng này sẽ giúp nhà sáng tạo gia tăng tương tác với khán giả và mở rộng nguồn thu nhập.
Đại diện Shopee Việt Nam - bà Sarah Nguyễn - cũng cho biết, sự hợp tác này là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp hệ sinh thái nội dung của YouTube với mạng lưới tiếp thị liên kết của Shopee, chương trình không chỉ hỗ trợ nhà sáng tạo và thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mà còn giúp người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm đơn giản và thuận tiện.