Về ngừng quảng bá lông thú, 45 ấn bản toàn cầu của tạp chí Elle đã ký văn bản được nhóm bảo vệ quyền động vật Humane Society và nhóm cải cách ngành công nghiệp Creations4Change vè vấn đề này. Có 13 phiên bản đã thực hiện theo nội dung này và 20 sẽ tiến hành vào đầu năm 2022 và phần còn lại trong năm 2023.
Valeria Bessolo LLopiz - giám đốc quốc tế của Elle - phát biểu tại một hội nghị ở Oxfordshire rằng, lông thú dường như đã lỗi thời, đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z, vốn là mục tiêu vàng của ngành thời trang và nhẫn hàng xa xỉ.
Elle được thành lập ở Pháp năm 1945. Đây là một trong những ấn phẩm thời trang và phong cách sống lớn nhất thế giới.
Trước Elle, các tạp chí Vogue Anh, InStyle USA, Cosmopolitan UK và Vogue Scandinavia đã ngừng đưa lông thú vào nội dung tạp chí.
Một số hãng thời trang và nhà bán lẻ đã từ bỏ dùng da và lông thú. Gần đây nhất, vào tháng 9, tập đoàn xa xỉ Kering thông báo rằng tất cả các thương hiệu của tập đoàn sẽ vĩnh viễn ngừng sử dụng lông thú. Động thái của Kering diễn ra 4 năm sau khi nhãn hiệu nổi tiếng của tập đoàn là Gucci, có động thái tương tự. Các thương hiệu thời trang của tập đoàn, bao gồm Balenciaga, Alexander McQueen và Saint Laurent, cũng đã loại bỏ dần đồ lông thú trong những năm gần đây.