Chiến dịch quảng cáo của Gucci sử dụng hổ thật. Ảnh: Gucci
Chiến dịch quảng cáo của Gucci sử dụng hổ thật. Ảnh: Gucci

Gucci bị chỉ trích vì dùng hổ thật trong chiến dịch quảng cáo

Hà Anh

Thương hiệu thời trang Gucci bị chỉ trích vì sử dụng những con hổ thật trong chiến dịch quảng cáo trước Tết Nguyên đán 2022. 

Chiến dịch quảng cáo của Gucci được phát động vào đầu tháng 1 để chào mừng năm mới âm lịch Nhâm Dần 2022. 

Tuy nhiên, các nhóm bảo vệ quyền động vật đã chỉ trích việc Gucci sử dụng động vật hoang dã trong chiến dịch. Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới Mỹ cho rằng, chiến dịch này "lạm dụng hổ nuôi nhốt để bán thời trang" và là động thái "sai lầm".

Tổ chức Bảo tồn Đa dạng Sinh học và Phát triển Xanh của Trung Quốc cũng phản đối động thái của Gucci trong bài đăng trên Weibo. Theo tổ chức này, việc quay phim những con hổ để dùng cho mục đích thương mại đã vi phạm "đạo đức kinh doanh" và khuyến khích săn bắn trái phép và buôn bán các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. 

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) cũng đã có bài đăng trên Instagram chỉ trích hãng thời trang Italia, trong đó cho rằng Gucci nên ngừng "lạm dụng động vật hoang dã" trong quảng cáo.

Trên Facebook ngày 8.1, Gucci cho hay, American Humane - tổ chức phúc lợi động vật là bên thứ ba có mặt tại phim trường quay quảng cáo của Gucci. Tổ chức này đã xác minh rằng "không có động vật nào bị tổn hại". 

Gói giải pháp đa dạng dành riêng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022
TikTok giới thiệu gói giải pháp đa dạng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022

Cùng với sự phát triển của video dạng ngắn, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm trong thời gian tới. TikTok, nền tảng video ngắn vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Viết bình luận của bạn