Mong muốn có một thương hiệu thời trang của riêng mình là ấp ủ bấy lâu nay của stylist Kye Nguyễn. Sự chuyển hướng này là bước đi tiếp nối cho con đường theo đuổi ngành thời trang của anh. Với kinh nghiệm 10 năm lăn xả trong ngành thời trang Việt, anh chọn được thời điểm chín muồi để thực hiện dự án lớn lần này.


Am hiểu thị trường thời trang trong nước trên nhiều phương diện, Kye Nguyễn chuẩn bị cho bản thân nhiều thứ để bước chân vào con đường “khốc liệt” hơn. Vì thế, muốn làm tốt vai trò của một giám đốc sáng tạo, Kye Nguyễn chỉ ra những điều kiện cần và đủ cho vị trí này: “Vai trò của một giám đốc sáng tạo sẽ là định hướng phong cách của thương hiệu, đưa ra xu hướng và nguồn cảm hứng cho bộ phận thiết kế để lên bộ sưu tập theo từng mùa.
Một giám đốc sáng tạo cần phải đưa ra định hướng cho thương hiệu trong vòng một năm. Không chỉ vậy, họ còn là người duyệt mẫu và duyệt chất liệu sát sao trước khi ra thành phẩm. Họ là người nhắm tới phân khúc khách hàng cho thương hiệu.
Stylist không phải là một bước bắt buộc để trở thành giám đốc sáng tạo, mà nó là một bệ phóng để các giám đốc sáng tạo có sự trau dồi về tư duy, ý tưởng, cách biến hoá một thiết kế sao cho đơn giản nhưng vẫn ấn tượng. Thế nên, tôi nghĩ một giám đốc sáng tạo từng làm stylist sẽ là một ưu thế tốt".
Điều áp lực nhất Kye Nguyễn chia sẻ đó là phải sáng tạo như thế nào, luôn tạo ra những điều mới mẻ nhưng vẫn giữ được một định hướng xuyên suốt để khách hàng nhìn rõ được nét đặc trưng của thương hiệu.


Gần 10 năm kinh nghiệm với nghề stylist, để chuyển hướng sang giám đốc sáng tạo, bản thân Kye Nguyễn bắt buộc phải có sự đánh đổi. Nhưng, Kye Nguyễn vẫn giữ các tệp khách hàng là ngôi sao hàng đầu như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Nhã Phương,... và các doanh nhân vì họ là những người cho mình sự cầu tiến lẫn những kinh nghiệm giá trị bổ trợ cho công việc giám đốc sáng tạo.