DHL Express luôn đề cao sự đánh giá và ghi nhận nỗ lực của nhân viên. Chiến lược Trọng Tâm là một bước ngoặt và cũng là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của DHL được giải thưởng này công nhận. Chiến lược này được đề ra nhằm hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn Deutsche Post DHL là trở thành nhà tuyển dụng và nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn, cũng như công ty được các nhà đầu tư lựa chọn của thế giới. Yếu tố then chốt mang đến thành công của chiến lược này là chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS). Chương trình CIS giúp thúc đẩy việc hình thành và phát triển văn hóa đặc trưng của công ty, dựa trên việc lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng.
Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu, áp lực đối với nhân sự ngành logistics là rất lớn. Việc được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021 là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của văn hóa DHL Express.