Thương mại điện tử B2B năm 2027 được dự đoán sẽ tăng hơn 70%

T.TH

Thông tin được DHL Express vừa công bố trong Sách trắng “Hướng dẫn về thương mại điện tử B2B: Xu hướng kỹ thuật số đang “soán ngôi” các phương tiện truyền thống”. Kết quả nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business – Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Theo đó, đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B giữa nhà cung cấp và người mua là doanh nghiệp sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Xu hướng tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu chủ yếu đến từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và sự thay đổi hành vi mua hàng.

Năm 2019, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và sàn thương mại điện tử B2B tăng trưởng 18,2%, đạt 12,2 nghìn tỷ đô la Mỹ, vượt xa quy mô của thị trường B2C. Sản lượng thị trường thương mại điện tử B2B dự đoán sẽ đạt 20,9 nghìn tỉ đôla Mỹ vào năm 2027.

Số lượng lô hàng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới giao nhận của DHL Express tăng xấp xỉ 40% trong năm 2020. DHL Express đã thông báo kế hoạch mua thêm 8 máy bay chở hàng thân rộng Boeing B777, hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung hai máy bay Airbus A321. Với các giải pháp này, DHL Express sẽ giúp khách hàng trên toàn cầu hưởng lợi từ sự bùng nổ của thương mại điện tử.

Doanh thu sinh nhật Lazada lần 9 gấp đôi năm ngoái trong ngày đầu

Kết thúc sự kiện mừng sinh nhật lần 9, Lazada Việt Nam công bố doanh thu gấp 2 lần chỉ trong ngày đầu so với lễ hội sinh nhật lần 8. Số đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng gấp 6 lần, tổng đơn và khách hàng mới của ngành hàng quốc tế tăng gần 3 lần. Số lượng người dùng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ và số lượng đơn hàng thanh toán trực tuyến tăng 6 lần.

Viết bình luận của bạn