Tòa tháp đôi LG - trụ sở chính của công ty tại Seoul, Hàn Quốc.
Tòa tháp đôi LG - trụ sở chính của công ty tại Seoul, Hàn Quốc.

LG đạt doanh thu cao nhất thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu năm 2021

T.TH

LG Electronics (LG) công bố kết quả tài chính năm 2021, đạt doanh thu hàng năm cao nhất trong lịch sử là 74,72 nghìn tỷ won (63,16 tỷ USD) cũng như chạm mức doanh thu kỷ lục 21,01 nghìn tỷ won (17,76 tỷ USD) trong quý IV. Đồng thời, vượt qua Whirlpool của Mỹ, LG tiếp tục dẫn đầu doanh thu thị trường thiết bị gia dụng toàn cầu trong năm 2021 nhờ các giải pháp công nghệ điện tử gia dụng tiện ích và sáng tạo.

Theo đó, doanh thu của LG trong năm 2021 tăng 28,7% so với năm 2020, chủ yếu đến từ sự tăng trưởng doanh số của ngành hàng thiết bị gia dụng cao cấp và các dòng TV OLED. Lợi nhuận hoạt động 3,86 nghìn tỷ won (3,27 tỷ USD) về cơ bản không thay đổi, giảm 1% so với năm trước. Chỉ tính riêng quý IV, doanh thu của LG đã tăng 20,7% và lợi nhuận hoạt động là 677,7 tỷ won (572,87 triệu USD), giảm 21,4% so với cùng kỳ năm trước phần lớn do các yếu tố như chi phí nguyên liệu và chuỗi cung ứng toàn cầu đắt đỏ hơn.

Nhìn chung, với những nỗ lực lớn về cải tiến công nghệ, đây là kết quả tài chính khả quan nhất của LG tính đến hiện tại, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh lịch sử của thế giới. Khi các yếu tố thách thức trong kinh doanh vẫn tiếp tục kéo dài đến năm 2022, LG duy trì tăng cường khả năng cạnh tranh bằng cách cải thiện cấu trúc chi phí, đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường thiết bị gia dụng cao cấp và TV trên toàn cầu.

TV LG NanoCell – Tivi của gia đình Việt
LG liên tục thắng lớn tại Tech Awards 2021

Ngày 8.1, LG xuất sắc giành được hàng loạt giải thưởng lớn tại Tech Awards 2021 với các sản phẩm Tivi LG OLED evo, Tivi LG NanoCell 55NANO75TPA, Laptop LG gram; đồng thời là Thương hiệu máy giặt xuất sắc nhất năm và sản phẩm máy sấy được yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn. Chiến thắng của LG tại giải thưởng công nghệ uy tín này không chỉ góp phần khẳng định chất lượng vượt trội của các sản phẩm, mà còn là sự công nhận của người tiêu dùng dành cho hệ sinh thái sản phẩm mà LG giới thiệu ra thị trường.

Viết bình luận của bạn