Với sứ mệnh “Nuôi dưỡng để Hành tinh chúng ta tốt đẹp hơn”, Tập đoàn FrieslandCampina - tập đoàn sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost… toàn cầu đặt "bao bì bền vững" là 1 trong 6 trọng tâm của chiến lược Phát triển bền vững, với mục tiêu đến năm 2030, 100% tương ứng lượng bao bì công ty sử dụng, sản xuất sẽ được thu gom và tái chế.
Năm 2019, FrieslandCampina Việt Nam cùng 8 công ty khác tại Việt Nam đồng sáng lập Liên minh Bao bì Tái chế Việt Nam (PRO Việt Nam) với sứ mệnh nâng cao năng lực thu gom tái chế của các thành viên trong liên minh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.
Hiện nay 95% bao bì của FrieslandCampina Việt Nam đã là bao bì có khả năng tái chế, trong đó đặc biệt có bao bì giấy nâu thân thiện môi trường làm bằng chất liệu PE sinh học có nguồn gốc từ bã mía của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan được đưa ra thị trường vào giữa năm 2022. Đó là cơ sở thuận lợi ban đầu cho việc triển khai qui định EPR.
Từ đầu năm 2023 thông qua PRO Việt Nam, FrieslandCampina thực hiện thu gom và tái chế bao bì trước khi qui định EPR đi vào hiệu lực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong mục tiêu tiên phong thực hiện trách nhiệm mở rộng của mình.
FrieslandCampina Việt Nam đã khởi xướng hợp tác chiến lược 3 bên với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến Bình Dương và Công ty TNHH Cơ khí Xây dựng Trường Thịnh để nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì rác thải.
Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, FrieslandCampina tự hào là một trong những công ty tiên phong thực hiện chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi rất hân hạnh cùng các doanh nghiệp Việt Nam tiên phong giải quyết các thách thức về rác thải bằng mô hình kinh tế tuần hoàn”.