Theo đó, uy tín của các công ty bảo hiểm nhân thọ được đánh giá dựa trên ba tiêu chí chính là: Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty bảo hiểm nhân thọ trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Và điều tra khảo sát về mức độ nhận biết cũng như sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm.
Với chiến lược “Khách hàng trọn đời”, Sun Life Việt Nam luôn hướng đến mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Sun Life Việt Nam hiện có các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, với những dòng sản phẩm chủ lực như: Tiết kiệm; Đầu tư; Sức khỏe; Giáo dục và Hưu trí.
Mới đây, Sun Life Việt Nam đã ra mắt hai sản phẩm mới: “Sun – Sống Chủ Động” và “Sun – Sống Vững Vàng”.