Unilever và Central Retail tổ chức lễ phát động phân loại rác tại nguồn

Vinh Phú |

Ngày 23.8, Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam vừa tổ chức “Lễ phát động dự án Hợp tác chiến lược về Phân loại rác thải nhựa tại nguồn” nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất. Hợp tác này thể hiện cam kết tập trung hướng đến mục tiêu thúc đẩy phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa hiệu quả nhằm giảm tải gánh nặng cho môi trường, mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống, đồng thời đóng góp vào mục tiêu quốc gia về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.

Hiện nay, thói quen phân loại rác tại nguồn của người dân vẫn còn thấp dẫn đến các khó khăn cho ngành tái chế tại Việt Nam.

Hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam trong dự án Phân loại rác thải nhựa tại nguồn tập trung hướng đến thúc đẩy mô hình Kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại các khu vực siêu thị tại miền Nam (TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương) và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa. Đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước.

Các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ tháng 8.2023 đến tháng 12.2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại thuộc khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go!

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 tổ chức ngày hội tách nhựa để tái chế

Vinh Phú |

Ngày 16.6, Unilever Việt Nam và UBND Quận 7, TPHCM tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế”, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TPHCM và trên toàn quốc.

Unilever Việt Nam hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới 2022

V. Phú |

Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng nhà vệ sinh học đường, nhân Ngày nhà vệ sinh thế giới 2022. Trong năm 2022, Quỹ Unilever Việt Nam đã kết hợp cùng đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện khảo sát diện rộng về “Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường” tại Việt Nam.

Unilever và Hội Phụ nữ Việt Nam khuyến khích phụ nữ tự tin làm kinh tế

T.TH |

Để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Unilever và OMO ký kết hợp tác hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh

T.TH |

Ngày 26.8, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT), cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” trong giai đoạn đến năm 2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị. 

Unilever Việt Nam và UBND Quận 7 tổ chức ngày hội tách nhựa để tái chế

Vinh Phú |

Ngày 16.6, Unilever Việt Nam và UBND Quận 7, TPHCM tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để Tái chế”, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình Kinh tế tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TPHCM và trên toàn quốc.

Unilever Việt Nam hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới 2022

V. Phú |

Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi chung tay giải quyết tình trạng nhà vệ sinh học đường, nhân Ngày nhà vệ sinh thế giới 2022. Trong năm 2022, Quỹ Unilever Việt Nam đã kết hợp cùng đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện khảo sát diện rộng về “Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường” tại Việt Nam.

Unilever và Hội Phụ nữ Việt Nam khuyến khích phụ nữ tự tin làm kinh tế

T.TH |

Để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022-2027) có tên gọi WomenRise – “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” cho 1 triệu phụ nữ. Chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần thu hẹp khoảng cách giới trong nhiều lĩnh vực, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Unilever và OMO ký kết hợp tác hướng đến mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh

T.TH |

Ngày 26.8, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT), cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” trong giai đoạn đến năm 2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.