Những điều cần làm khi thức dậy để giảm cân thành công

BẢO ANH (THEO EATINGWELL) |

Giảm cân là một hành trình đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm. Những thói quen buổi sáng có ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm cân của bạn.

Những điều cần làm khi thức dậy giúp giảm cân. Nguồn ảnh: EatingWell
Những điều cần làm khi thức dậy giúp giảm cân. Nguồn ảnh: EatingWell

Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Jaime Bachtell-Shelbert (Mỹ).

1. Uống nước

Uống nước khi thức dậy có thể giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn điều chỉnh các tín hiệu đói và no của cơ thể, góp phần hỗ trợ giảm cân.

2. Dành thời gian để vận động

Vận động buổi sáng có thể tác động đáng kể đến nỗ lực giảm cân của bạn. Cho dù đó là đi bộ nhanh, tập yoga đều có thể giúp khởi động quá trình trao đổi chất và cải thiện tâm trạng.

3. Ăn sáng giàu protein

Bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng giàu protein có thể giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vào cuối ngày. Một phần là do protein thúc đẩy cảm giác no và ổn định lượng đường trong máu.

4. Thực hành chánh niệm

Bắt đầu ngày mới bằng các bài tập chánh niệm như thiền hoặc bài tập thở sâu có thể giúp giảm căng thẳng. Quản lý căng thẳng là một thành phần quan trọng của hành trình giảm cân thành công.

5. Tránh đồ uống có đường

Hãy chọn đồ uống không đường như nước, nước khoáng có ga hoặc trà, cà phê không đường. Nếu hiện tại bạn thích cà phê hoặc trà có đường, hãy thử cắt giảm dần lượng chất tạo ngọt mà bạn thêm vào. Theo thời gian, việc cắt giảm lượng tiêu thụ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

6. Bắt đầu ngày mới bằng chất xơ.

Chất xơ là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm cân. Nó hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy cảm giác no và giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

BẢO ANH (THEO EATINGWELL)